Theo dự báo vận tải hàng không thế giới năm 2024 của Boeing, số lượng máy bay chở hàng trên toàn cầu có thể đạt 3.900 chiếc vào năm 2043, tăng gần 70% so với 2.340 chiếc trong năm 2023.
Nhà sản xuất máy bay đang nghiên cứu các thay đổi thiết kế mà họ hy vọng sẽ triển khai trong năm nay và sau đó sẽ trang bị lại cho toàn bộ đội máy bay.
Microsoft cho rằng hãng hàng không Delta dường như đã không hiện đại hóa cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin nên đã dẫn đến tình trạng gián đoạn hoạt động bị kéo dài sau sự cố sập mạng toàn cầu.
Dù không nằm trên đường đi của bão Debby nhưng Sân bay Quốc tế Miami đã ghi nhận 265 chuyến bay bị hủy và hơn 300 chuyến bay bị hoãn ở cả hai chiều đến và đi.
Hãng hàng không lớn nhất Hàn Quốc cho biết sẽ cải tổ dịch vụ đồ ăn nhẹ trên các chuyến bay đường dài, bắt đầu từ ngày 15/8. Hãng sẽ ngừng cung cấp mỳ gói và thay thế bằng nhiều loại đồ ăn nhẹ khác.
Nhà sản xuất máy bay Boeing ngày 22/7 dự báo nhu cầu nhân sự hàng không tiếp tục tăng mạnh trong 20 năm tới, khi đội bay thương mại toàn cầu tiếp tục mở rộng.
Korean Air cho biết việc chọn mua các dòng máy bay 777-9 và 787-10 nhằm hỗ trợ kế hoạch tiếp cận các thị trường có nhu cầu cao ở châu Âu và Bắc Mỹ, cũng như các đường bay phổ biến ở châu Á.
Mặc dù lưu lượng đi lại bằng đường hàng không nhiều hơn, song các hãng hàng không nhận thấy nguồn cung chỗ ngồi lại đang dư thừa, khiến họ phải hạ giá vé để lấp đầy máy bay.
Rossiya Airlines đánh giá du khách Nga dành sự quan tâm và có nhu cầu lớn với điểm đến La Habana, cùng với các điểm du lịch nghỉ dưỡng khác của Cuba.
Khoảng 1.200 công ty và 75.000 khách dự kiến tham dự sự kiện diễn ra trong 5 ngày tại một sân bay ở Tây Nam London.
Dù sự cố đã được khắc phục một phần, nhưng trong ngày 20/7 đã có ít nhất 45 chuyến bay ở Anh bị hủy và các hãng hàng không đang tiếp tục đưa ra cảnh báo về khả năng xảy ra chậm trễ trong vài ngày tới.
ANA vừa công bố chiến lược tăng cường thêm các chuyến bay đến châu Âu từ 5 tuyến lên 9 tuyến, tương đương mức tăng 30% năng lực vận chuyển hành khách từ quốc gia Đông Bắc Á này đến châu Âu.
Nhiều hãng hàng không và sân bay lớn ở châu Á và châu Âu đã khôi phục hoạt động trong ngày 20/7, một ngày sau khi sự cố "sập đám mây" của Microsoft gây rối loạn các hệ thống máy tính trên toàn cầu.
Hãng hàng không giá rẻ Frontier Airlines thuộc Tập đoàn Frontier Group Holdings cùng các hãng Allegiant và SunCountry phải hoãn, hủy hàng trăm chuyến bay do sự cố dịch vụ Azure tại miền Trung nước Mỹ.
Trong báo cáo cập nhật mới nhất, IATA dự báo rằng số lượng hành khách sẽ tăng trung bình 3,6% mỗi năm cho đến năm 2043, riêng trong năm nay, mức tăng trưởng dự báo đạt 9,7%.
Nhà sản xuất máy bay lớn nhất thế giới dự đoán đội bay toàn cầu sẽ tăng hơn gấp đôi trong hai thập kỷ tới, lên mức 48.230 máy bay.
Máy bay C919 của Comac, đối thủ cạnh tranh với mẫu A320 bán chạy nhất của Airbus, đã đi vào hoạt động cách đây một năm sau 15 năm lên kế hoạch và đã nhận được gần 1.000 đơn đặt hàng hoặc cam kết mua.
Sân bay Narita đang trong quá trình tiếp nhận nhiên liệu máy bay mà một công ty thương mại Nhật Bản đã nhập khẩu để phục vụ các khách hàng hàng không của mình.
10 hãng hàng không Hàn Quốc bao gồm hai hãng hàng không cung cấp dịch vụ đầy đủ là Korean Air, Asiana Airlines và tám hãng hàng không giá rẻ như Jeju Air, Jin Air, T'way Air, Air Busan và Air Seoul.
Bộ phận cung cấp oxy của các mặt nạ bị phát hiện di chuyển khỏi vị trí ban đầu, có thể dẫn đến việc không có khả năng cung cấp bổ sung oxy cho hành khách trong trường hợp giảm áp suất.
Trong một thông báo, Giám đốc điều hành Lufthansa Carsten Spohr cho biết khoản đầu tư vào ITA Airways sẽ củng cố vị thế của Lufthansa trong cuộc cạnh tranh toàn cầu.