Boeing đã thông báo với các nhà cung cấp rằng họ sẽ trì hoãn mốc sản xuất quan trọng đối với máy bay 737 MAX thêm 6 tháng.
Đây là một dấu hiệu cho thấy nhà sản xuất máy bay Mỹ này đang gặp khó khăn trong việc tăng cường sản xuất dòng máy bay bán chạy nhất của mình.
Theo kế hoạch này, sản lượng máy bay 737 MAX sẽ đạt 42 chiếc mỗi tháng vào tháng 3/2025. Đây là một sự chậm trễ so với mục tiêu trước đó vào tháng 9/2024, các nguồn tin cho biết.

Giám đốc tài chính Brian West cho biết trong lịch trình chính, công ty sẽ tiếp tục điều chỉnh khi cần thiết và quản lý từng nhà cung cấp dựa trên mức tồn kho. Mục tiêu của của công ty vẫn là duy trì tốc độ chuỗi cung ứng.
Để phù hợp với sản lượng thấp hơn của Boeing, nhà cung cấp Spirit AeroSystems đã tạm thời giảm sản lượng thân máy bay hàng tháng của 737 MAX xuống còn 21 chiếc/tháng từ mức 31 chiếc trước đó, làm giảm nhu cầu đối với các bộ phận phụ tùng từ chuỗi cung ứng của riêng mình, một nguồn tin cấp cao trong ngành cho biết.
Giám đốc điều hành (CEO) Bộ phận máy bay thương mại Boeing, bà Stephanie Pope, cho biết nhà sản xuất máy bay này của Mỹ đang cải thiện đáng kể quy trình chế tạo và lắp ráp dòng máy bay 737 MAX trong bối cảnh Boeing đang nỗ lực vượt qua cuộc khủng hoảng đảm bảo an toàn bay./.
(TTXVN/Vietnam+)
Doanh thu toàn ngành hàng không dự kiến vượt 1.053 tỷ USD trong năm 2026, tăng so với mức 1.008 tỷ USD của năm trước, trong bối cảnh nhu cầu đi lại tiếp tục bùng nổ.
Thái Lan sẽ tăng phí dịch vụ hành khách (PSC) - còn được gọi là thuế sân bay với các chuyến bay quốc tế khởi hành tại 6 sân bay thuộc Cơ quan Quản lý Sân bay Thái Lan (AOT).
Hơn 1.200 chuyến bay IndiGo bị hủy trong ba ngày từ 1-3/12, khiến hàng nghìn hành khách mắc kẹt, gây hỗn loạn hệ thống hàng không Ấn Độ và buộc nhà chức trách nước này mở cuộc điều tra.
Ngày 12/12, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh chủ trì Hội nghị kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng đối với tập thể, cá nhân Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ năm 2025.