Boeing đã thông báo với các nhà cung cấp rằng họ sẽ trì hoãn mốc sản xuất quan trọng đối với máy bay 737 MAX thêm 6 tháng.
Đây là một dấu hiệu cho thấy nhà sản xuất máy bay Mỹ này đang gặp khó khăn trong việc tăng cường sản xuất dòng máy bay bán chạy nhất của mình.
Theo kế hoạch này, sản lượng máy bay 737 MAX sẽ đạt 42 chiếc mỗi tháng vào tháng 3/2025. Đây là một sự chậm trễ so với mục tiêu trước đó vào tháng 9/2024, các nguồn tin cho biết.
Giám đốc tài chính Brian West cho biết trong lịch trình chính, công ty sẽ tiếp tục điều chỉnh khi cần thiết và quản lý từng nhà cung cấp dựa trên mức tồn kho. Mục tiêu của của công ty vẫn là duy trì tốc độ chuỗi cung ứng.
Để phù hợp với sản lượng thấp hơn của Boeing, nhà cung cấp Spirit AeroSystems đã tạm thời giảm sản lượng thân máy bay hàng tháng của 737 MAX xuống còn 21 chiếc/tháng từ mức 31 chiếc trước đó, làm giảm nhu cầu đối với các bộ phận phụ tùng từ chuỗi cung ứng của riêng mình, một nguồn tin cấp cao trong ngành cho biết.
Giám đốc điều hành (CEO) Bộ phận máy bay thương mại Boeing, bà Stephanie Pope, cho biết nhà sản xuất máy bay này của Mỹ đang cải thiện đáng kể quy trình chế tạo và lắp ráp dòng máy bay 737 MAX trong bối cảnh Boeing đang nỗ lực vượt qua cuộc khủng hoảng đảm bảo an toàn bay./.
(TTXVN/Vietnam+)
Sau vụ tai nạn thảm khốc hôm 29/12/2024, Jeju Air đã công bố kế hoạch cắt giảm từ 10-15% hoạt động bay cho đến tháng 3 để tăng cường an toàn hoạt động.
Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) ngày 6/1 thông báo đang điều tra về khả năng đã xảy ra sự cố bảo mật thông tin, sau khi có báo cáo cho rằng hàng chục nghìn tài liệu đã bị đánh cắp.
Đáp trả các lệnh trừng phạt, Nga đã cấm cửa máy bay từ "các quốc gia không thân thiện", buộc máy bay của Liên minh châu Âu phải chuyển hướng, khiến tiêu thụ nhiên liệu và chi phí tăng lên.
Ngày 17/01/2025, tại Trụ sở Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) tổ chức Hội nghị bàn giao nhiệm vụ lãnh đạo giữa nguyên Cục trưởng Cục HKVN Đinh Việt Thắng và tân Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Uông Việt Dũng.