Ngày 19/8, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã yêu cầu kiểm tra các ghế phi công trên hàng trăm chiếc máy bay dòng Boeing 787 Dreamliner, sau khi máy bay của hãng hàng không LATAM Airlines đột ngột lao xuống khiến nhiều hành khách bị thương hồi tháng Ba vừa qua.
FAA cho biết đã yêu cầu các hãng hàng không kiểm tra ghế cơ trưởng và cơ phó trên các dòng máy bay 787-7, 787-9 và 787-10 trong vòng 30 ngày, chú ý tới những lỗi ở công tác cần gạt.
FAA cũng đề nghị các hãng hàng không khắc phục nếu phát hiện các lỗi trên ghế. Động thái này ảnh hưởng đến 158 máy bay 787 Dreamliner đăng ký tại Mỹ và 737 chiếc trên toàn thế giới.
FAA đưa ra yêu cầu trên sau khi máy bay Boeing 787 Dreamliner của hãng hàng không LATAM Airlines đột ngột lao xuống khi đang bay từ Sydney đến Auckland khiến khoảng 50 hành khách và phi hành đoàn bị thương hồi tháng Ba vừa qua. Báo cáo cho thấy ghế cơ trưởng của máy bay chuyển động ngoài ý muốn về phía trước dẫn tới máy bay lao xuống nhanh.
Kể từ sau sự cố trên, FAA đã nhận được 5 báo cáo tương tự, trong đó có ba trường hợp nắp công tắc trên ghế phi công bị thiếu hoặc nứt. FAA đánh giá việc này có thể ảnh hưởng đến quá trình điều khiển, dẫn đến việc ngắt chế độ tự lái khiến máy bay bị đột ngột lao xuống khi đang ở trên không trung
Đến nay, Tập đoàn Boeing và hãng hàng không LATAM Airlines chưa đưa ra bình luận nào về thông tin trên. Cùng ngày, Boeing đã dừng các chuyến bay thử nghiệm đối với dòng máy bay 777-9 sau khi phát hiện một bộ phận giữa động cơ và khung máy bay không hoạt động trong quá trình bảo trì. FAA cho biết đã được Boeing thông báo về việc trên sau chuyến bay thử nghiệm vào tuần trước./.
(TTXVN/Vietnam+)
Sau vụ tai nạn thảm khốc hôm 29/12/2024, Jeju Air đã công bố kế hoạch cắt giảm từ 10-15% hoạt động bay cho đến tháng 3 để tăng cường an toàn hoạt động.
Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) ngày 6/1 thông báo đang điều tra về khả năng đã xảy ra sự cố bảo mật thông tin, sau khi có báo cáo cho rằng hàng chục nghìn tài liệu đã bị đánh cắp.
Đáp trả các lệnh trừng phạt, Nga đã cấm cửa máy bay từ "các quốc gia không thân thiện", buộc máy bay của Liên minh châu Âu phải chuyển hướng, khiến tiêu thụ nhiên liệu và chi phí tăng lên.
Ngày 17/01/2025, tại Trụ sở Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) tổ chức Hội nghị bàn giao nhiệm vụ lãnh đạo giữa nguyên Cục trưởng Cục HKVN Đinh Việt Thắng và tân Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Uông Việt Dũng.