Hãng hàng không Cathay Pacific của Hong Kong (Trung Quốc) cho biết hãng sẽ mua ít nhất 30 máy bay A330-900 của nhà sản xuất Airbus trong một thỏa thuận trị giá 11 tỷ USD để phục hồi hoạt động kinh doanh sau đại dịch COVID-19 và đạt được số lượng hành khách như trước khi xảy ra đại dịch trong năm tới.
Hãng đưa ra thông báo này khi báo cáo lợi nhuận giảm trong nửa đầu năm nay. Cathay không tiết lộ tổng giá trị mua máy bay, nhưng cho biết đã nhận được "nhiều ưu đãi về giá" trên giá trị cơ bản khoảng 85,8 tỷ đôla Hong Kong (11 tỷ USD) từ nhà sản xuất máy bay châu Âu này.
Dự kiến những chiếc máy bay mới sẽ được giao trước cuối năm 2031. Cathay Pacific cho biết hãng hàng không này cũng đảm bảo quyền mua thêm 30 máy bay Airbus A330-900.
Hãng hàng không này có một đội bay gồm hơn 230 máy bay chủ yếu là máy bay chở khách. Các máy bay sẽ dần dần thay thế đội bay hiện nay của hãng bao gồm các máy bay thân rộng cỡ trung và phục vụ tăng trưởng trong tương lai.
Cathay Pacific thông báo số lượng hành khách của họ đã đạt 80% so với mức trước đại dịch và hy vọng sẽ đạt 100% vào đầu năm 2025, hướng tới đạt được 100% số chuyến bay như trước đại dịch trong quý 1/2025.
Trước đó, Cathay Pacific cam kết đưa hoạt động về mức trước đại dịch vào cuối năm 2024, nhưng vào tháng 3/2024 hãng đã lùi mục tiêu lại ba tháng.
Tổng doanh thu của hãng trong nửa đầu năm nay đã tăng gần 14% lên 6,4 tỷ USD do nhu cầu đi lại gia tăng và hoạt động kinh doanh vận tải hàng hóa mạnh mẽ./.
(TTXVN/Vietnam+)
Theo dự báo vận tải hàng không thế giới năm 2024 của Boeing, số lượng máy bay chở hàng trên toàn cầu có thể đạt 3.900 chiếc vào năm 2043, tăng gần 70% so với 2.340 chiếc trong năm 2023.
Từ ngày 4-12/11 đã có tới 80 chuyến bay bị hủy, trong đó có nhiều chuyến bay quốc tế liên quan đến các đầu điểm Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và một số thành phố của Australia.
Động cơ bên phải của chiếc máy bay đã bốc cháy ngay sau khi cất cánh khiến máy bay phải đổ nhiên liệu xuống biển và quay đầu hạ cánh xuống Sân bay Fiumicino, Italy.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.