Giám
đốc điều hành Garuda, ông Irfan Setiaputra ngày 24/8 cho hay, chuyến bay bị ảnh
hưởng mang số hiệu GA-174, với hành trình dự kiến từ Jakarta đến thành
phố Pekanbaru, khởi hành từ sân bay quốc tế Soekarno-Hatta lúc 11h50' sáng
cùng ngày theo giờ địa phương, dự kiến đến sân bay quốc tế Sultan Syarif
Kasim II lúc 13h35' chiều cùng ngày.
Theo
ông Irfan, phi công giám sát đã phát hiện sự cố nói trên trong quá trình thực
hiện quy trình an toàn thông thường trước khi cất cánh. Phi công giám sát là
người chịu trách nhiệm cuối cùng đối với an toàn của chuyến bay và đánh giá kết
quả bay.
Sau
khi phát hiện, phi công giám sát đã quyết định đưa máy bay trở lại sân đỗ để
kiểm tra kỹ lưỡng. Ông Irfan nhấn mạnh sự an toàn của hành khách được đặt
lên hàng đầu nên hãng đã quyết định kiểm tra sự cố tràn nhiên liệu.
Toàn
bộ 135 hành khách trên chuyến bay GA-174 đã được chuyển sang chuyến bay khác
để hoàn tất hành trình./.
(Bnews)
Theo dự báo vận tải hàng không thế giới năm 2024 của Boeing, số lượng máy bay chở hàng trên toàn cầu có thể đạt 3.900 chiếc vào năm 2043, tăng gần 70% so với 2.340 chiếc trong năm 2023.
Từ ngày 4-12/11 đã có tới 80 chuyến bay bị hủy, trong đó có nhiều chuyến bay quốc tế liên quan đến các đầu điểm Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và một số thành phố của Australia.
Động cơ bên phải của chiếc máy bay đã bốc cháy ngay sau khi cất cánh khiến máy bay phải đổ nhiên liệu xuống biển và quay đầu hạ cánh xuống Sân bay Fiumicino, Italy.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.