Giám
đốc điều hành Garuda, ông Irfan Setiaputra ngày 24/8 cho hay, chuyến bay bị ảnh
hưởng mang số hiệu GA-174, với hành trình dự kiến từ Jakarta đến thành
phố Pekanbaru, khởi hành từ sân bay quốc tế Soekarno-Hatta lúc 11h50' sáng
cùng ngày theo giờ địa phương, dự kiến đến sân bay quốc tế Sultan Syarif
Kasim II lúc 13h35' chiều cùng ngày.
Theo
ông Irfan, phi công giám sát đã phát hiện sự cố nói trên trong quá trình thực
hiện quy trình an toàn thông thường trước khi cất cánh. Phi công giám sát là
người chịu trách nhiệm cuối cùng đối với an toàn của chuyến bay và đánh giá kết
quả bay.
Sau
khi phát hiện, phi công giám sát đã quyết định đưa máy bay trở lại sân đỗ để
kiểm tra kỹ lưỡng. Ông Irfan nhấn mạnh sự an toàn của hành khách được đặt
lên hàng đầu nên hãng đã quyết định kiểm tra sự cố tràn nhiên liệu.
Toàn
bộ 135 hành khách trên chuyến bay GA-174 đã được chuyển sang chuyến bay khác
để hoàn tất hành trình./.
(Bnews)
Sau vụ tai nạn thảm khốc hôm 29/12/2024, Jeju Air đã công bố kế hoạch cắt giảm từ 10-15% hoạt động bay cho đến tháng 3 để tăng cường an toàn hoạt động.
Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) ngày 6/1 thông báo đang điều tra về khả năng đã xảy ra sự cố bảo mật thông tin, sau khi có báo cáo cho rằng hàng chục nghìn tài liệu đã bị đánh cắp.
Đáp trả các lệnh trừng phạt, Nga đã cấm cửa máy bay từ "các quốc gia không thân thiện", buộc máy bay của Liên minh châu Âu phải chuyển hướng, khiến tiêu thụ nhiên liệu và chi phí tăng lên.
Ngày 17/01/2025, tại Trụ sở Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) tổ chức Hội nghị bàn giao nhiệm vụ lãnh đạo giữa nguyên Cục trưởng Cục HKVN Đinh Việt Thắng và tân Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Uông Việt Dũng.