Công
ty sản xuất linh kiện hàng không Đức Diehl Aviation hôm 28/8 thông báo bắt đầu
xây dựng nhà máy của doanh nghiệp này tại bang miền Trung Querétaro, Mexico với
chi phí đầu tư ban đầu 45 triệu USD nhằm cung cấp linh kiện cho các hãng sản xuất
máy bay dân dụng.
Thông cáo của Diehl Aviation- liên doanh giữa Tập đoàn Diehl (Đức) và Tập đoàn hàng công nghệ cao Thales (Pháp) cho biết đây là nhà máy đầu tiên của doanh nghiệp này tại khu vực châu Mỹ. Trước đó, dự án đầu tư đã được công bố tại Hội chợ Hàng không Vũ trụ Farnborough ở Anh.
Dự kiến, nhà máy sẽ xây dựng trên diện tích ban đầu 8.200m2, và sau đó có thể mở rộng thêm từ 4.000-6.000m2 trong giai đoạn hai. Nhà máy của Diehl Aviation tại Mexico sẽ đi vào hoạt động vào năm 2025, tập trung sản xuất khoang chứa hành lý xách tay cho dòng máy bay Airbus A220.
Phát
biểu tại buổi lễ khởi công, Giám đốc điều hành Diehl Aviation Jörg Schuler đánh
giá dự án là một bước tiến chiến lược, góp phần giúp doanh nghiệp tiếp cận các
khách hàng khu vực Bắc Mỹ và Mỹ Latinh, đồng thời củng cố vị thế của Diehl
Aviation tại khu vực.
Bên
cạnh đó, nhà máy mới sẽ góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp
nhờ giảm chi phí sản xuất và tăng cường hợp tác với các khách hàng quan trọng
như Airbus, Boeing, Bombardier và Embraer.
Việc
xây dựng nhà máy của Diehl Aviation tại bang Querétaro, Mexico có nhiều lợi thế
về cơ sở hạ tầng phát triển, gần Sân bay Quốc tế Querétaro, cũng như mạng lưới
các công ty toàn cầu như Bombardier và Safran đang phát triển tại đây.
Ngoài
ra, dự án sẽ tạo 500 việc làm và thúc đẩy nền kinh tế địa phương và chuỗi cung ứng
hàng không vũ trụ trong khu vực./.
(TTXVN/Vietnam+)
Trong bối cảnh chuỗi cung ứng phương Tây đối mặt với nhiều thách thức, các tập đoàn hàng không vũ trụ hàng đầu thế giới đang tăng cường tìm kiếm nguồn cung phụ tùng từ Ấn Độ.
Ấn Độ đang lên kế hoạch xây dựng sân bay ngoài khơi đầu tiên gần trung tâm tài chính Mumbai, như một phần trong nỗ lực cải thiện cơ sở hạ tầng của quốc gia.
IATA đã công bố phân tích về các hãng hàng không mới và cả các hãng hàng không ngừng hoạt động, trong đó năm 2024 chứng kiến số lượng cả hai loại này thấp nhất trong một thập kỷ, báo hiệu sự ổn định tạm thời của thị trường.
Từ ngày 19-20 tháng 2 năm 2025, tại Hà Nội, Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) phối hợp với Hiệp hội dẫn đường vô tuyến Nhật Bản (JRANSA) tổ chức Hội thảo Đào tạo GNSS ASEAN GIPTA 2.0