"Ông lớn" hàng không châu Âu chi 45 triệu USD cho dự án mới

Thứ Năm, 29/08/2024 - 10:09 GMT+7

Diehl Aviation- liên doanh giữa Tập đoàn Diehl (Đức) và Tập đoàn hàng công nghệ cao Thales (Pháp) cho biết nhà máy tại Mexico là nhà máy đầu tiên của doanh nghiệp này tại khu vực châu Mỹ.

Công ty sản xuất linh kiện hàng không Đức Diehl Aviation hôm 28/8 thông báo bắt đầu xây dựng nhà máy của doanh nghiệp này tại bang miền Trung Querétaro, Mexico với chi phí đầu tư ban đầu 45 triệu USD nhằm cung cấp linh kiện cho các hãng sản xuất máy bay dân dụng.


Thông cáo của Diehl Aviation- liên doanh giữa Tập đoàn Diehl (Đức) và Tập đoàn hàng công nghệ cao Thales (Pháp) cho biết đây là nhà máy đầu tiên của doanh nghiệp này tại khu vực châu Mỹ. Trước đó, dự án đầu tư đã được công bố tại Hội chợ Hàng không Vũ trụ Farnborough ở Anh.


Dự kiến, nhà máy sẽ xây dựng trên diện tích ban đầu 8.200m2, và sau đó có thể mở rộng thêm từ 4.000-6.000m2 trong giai đoạn hai. Nhà máy của Diehl Aviation tại Mexico sẽ đi vào hoạt động vào năm 2025, tập trung sản xuất khoang chứa hành lý xách tay cho dòng máy bay Airbus A220.


Phát biểu tại buổi lễ khởi công, Giám đốc điều hành Diehl Aviation Jörg Schuler đánh giá dự án là một bước tiến chiến lược, góp phần giúp doanh nghiệp tiếp cận các khách hàng khu vực Bắc Mỹ và Mỹ Latinh, đồng thời củng cố vị thế của Diehl Aviation tại khu vực.


Bên cạnh đó, nhà máy mới sẽ góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp nhờ giảm chi phí sản xuất và tăng cường hợp tác với các khách hàng quan trọng như Airbus, Boeing, Bombardier và Embraer.


Việc xây dựng nhà máy của Diehl Aviation tại bang Querétaro, Mexico có nhiều lợi thế về cơ sở hạ tầng phát triển, gần Sân bay Quốc tế Querétaro, cũng như mạng lưới các công ty toàn cầu như Bombardier và Safran đang phát triển tại đây.


Ngoài ra, dự án sẽ tạo 500 việc làm và thúc đẩy nền kinh tế địa phương và chuỗi cung ứng hàng không vũ trụ trong khu vực./.

(TTXVN/Vietnam+)