Ngày
6/8, Tập đoàn Microsoft đã đổ lỗi cho hãng hàng không Delta Air Lines (Mỹ) cho
việc mất nhiều ngày mới khôi phục hoạt động sau sự cố sập mạng toàn cầu dẫn đến
hơn 6.000 chuyến bay bị hủy.
Tháng
trước, bản cập nhật phần mềm do công ty an ninh mạng CrowdStrike cung cấp cho
Microsoft bị lỗi, dẫn đến sự cố hệ thống ảnh hưởng tới các khách hàng, trong đó
có nhiều hãng hàng không.
Trong
khi các hãng hàng không lớn khác của Mỹ đã dần khôi phục một ngày sau sự cố,
tình trạng gián đoạn hoạt động lại kéo dài tại Delta.

Đại
diện Microsoft cho biết đánh giá sơ bộ của tập đoàn cho thấy không giống như những
đối thủ cạnh tranh khác, hãng Delta dường như đã không hiện đại hóa cơ sở hạ tầng
công nghệ thông tin.
Tuy
nhiên, phía Delta khẳng định đã đầu tư hàng tỷ USD vào công nghệ thông tin kể từ
năm 2016, cũng như chi hàng tỷ USD mỗi năm vào các chi phí vận hành công nghệ
thông tin.
Một
người phát ngôn của Delta cho biết hãng vốn có lịch sử lâu dài về đầu tư vào
các dịch vụ an toàn, đáng tin cậy, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng và nhân
viên.
Sự cố
gián đoạn hoạt động bay khiến hàng trăm nghìn khách hàng bị ảnh hưởng và ước
tính gây thiệt hại 500 triệu USD cho hãng Delta.
Bộ
Giao thông Vận tải Mỹ đã mở cuộc điều tra đối với hãng hàng không có trụ sở tại
thành phố Atlanta này.
Trong
khi đó, hãng đã thuê luật sư nổi tiếng David Boies của công ty Luật Boies
Schiller Flexner để đòi bồi thường từ cả CrowdStrike và Microsoft./.
(TTXVN/Vienam+)
Doanh thu toàn ngành hàng không dự kiến vượt 1.053 tỷ USD trong năm 2026, tăng so với mức 1.008 tỷ USD của năm trước, trong bối cảnh nhu cầu đi lại tiếp tục bùng nổ.
Thái Lan sẽ tăng phí dịch vụ hành khách (PSC) - còn được gọi là thuế sân bay với các chuyến bay quốc tế khởi hành tại 6 sân bay thuộc Cơ quan Quản lý Sân bay Thái Lan (AOT).
Hơn 1.200 chuyến bay IndiGo bị hủy trong ba ngày từ 1-3/12, khiến hàng nghìn hành khách mắc kẹt, gây hỗn loạn hệ thống hàng không Ấn Độ và buộc nhà chức trách nước này mở cuộc điều tra.
Ngày 12/12, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh chủ trì Hội nghị kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng đối với tập thể, cá nhân Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ năm 2025.