Microsoft đổ lỗi cho Delta Air Lines vì chậm khắc phục sự cố mạng

Thứ Tư, 07/08/2024 - 10:47 GMT+7

Microsoft cho rằng hãng hàng không Delta dường như đã không hiện đại hóa cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin nên đã dẫn đến tình trạng gián đoạn hoạt động bị kéo dài sau sự cố sập mạng toàn cầu.

Ngày 6/8, Tập đoàn Microsoft đã đổ lỗi cho hãng hàng không Delta Air Lines (Mỹ) cho việc mất nhiều ngày mới khôi phục hoạt động sau sự cố sập mạng toàn cầu dẫn đến hơn 6.000 chuyến bay bị hủy.


Tháng trước, bản cập nhật phần mềm do công ty an ninh mạng CrowdStrike cung cấp cho Microsoft bị lỗi, dẫn đến sự cố hệ thống ảnh hưởng tới các khách hàng, trong đó có nhiều hãng hàng không.


Trong khi các hãng hàng không lớn khác của Mỹ đã dần khôi phục một ngày sau sự cố, tình trạng gián đoạn hoạt động lại kéo dài tại Delta.


Đại diện Microsoft cho biết đánh giá sơ bộ của tập đoàn cho thấy không giống như những đối thủ cạnh tranh khác, hãng Delta dường như đã không hiện đại hóa cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin.


Tuy nhiên, phía Delta khẳng định đã đầu tư hàng tỷ USD vào công nghệ thông tin kể từ năm 2016, cũng như chi hàng tỷ USD mỗi năm vào các chi phí vận hành công nghệ thông tin.


Một người phát ngôn của Delta cho biết hãng vốn có lịch sử lâu dài về đầu tư vào các dịch vụ an toàn, đáng tin cậy, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng và nhân viên.


Sự cố gián đoạn hoạt động bay khiến hàng trăm nghìn khách hàng bị ảnh hưởng và ước tính gây thiệt hại 500 triệu USD cho hãng Delta.


Bộ Giao thông Vận tải Mỹ đã mở cuộc điều tra đối với hãng hàng không có trụ sở tại thành phố Atlanta này.


Trong khi đó, hãng đã thuê luật sư nổi tiếng David Boies của công ty Luật Boies Schiller Flexner để đòi bồi thường từ cả CrowdStrike và Microsoft./.

(TTXVN/Vienam+)