Ngày 5/9, Cơ quan An toàn Hàng không của Liên minh châu Âu (EASA) cho biết sẽ yêu cầu kiểm tra một số máy bay Airbus A350 đang hoạt động sau vụ cháy động cơ trên một máy bay của hãng hàng không Cathay Pacific.
Trước đó, ngày 2/9, hãng hàng không có trụ sở ở Hong Kong (Trung Quốc) đã phải ngừng hoạt động 48 máy bay A350 của mình để thực hiện kiểm tra sau khi chiếc máy bay Airbus A350-1041 đến Zurich (Thụy Sĩ) phải quay trở lại Hong Kong ngay sau khi cất cánh.
Kết quả kiểm tra cho thấy đường ống nhiên liệu động cơ bị lỗi, cần phải tiến hành thay thế đối với 15 chiếc A350 sử dụng động cơ Rolls-Royce, buộc Cathay Pacific phải hủy hàng chục chuyến bay ở châu Á.
Trong khi đó, thông báo của EASA nêu rõ máy bay nói trên của Cathay Pacific gặp sự cố là do cháy động cơ. Cơ quan này nhấn mạnh việc kiểm tra là để xác định và loại bỏ những máy bay gặp vấn đề về đường ống dẫn nhiên liệu cho động cơ, nhằm ngăn chặn mọi sự cố tương tự xảy ra trong tương lai.
Sự cố đối với máy bay của Cathay Pacific cũng khiến các hãng hàng không khác trong khu vực tiến hành kiểm tra tương tự đối với phi đội máy bay Airbus A350-900 và A350-1000, sử dụng động cơ lần lượt là Rolls-Royce Trent XWB-84 và XWB-97./.
(TTXVN/Vietnam+)
Theo dự báo vận tải hàng không thế giới năm 2024 của Boeing, số lượng máy bay chở hàng trên toàn cầu có thể đạt 3.900 chiếc vào năm 2043, tăng gần 70% so với 2.340 chiếc trong năm 2023.
Từ ngày 4-12/11 đã có tới 80 chuyến bay bị hủy, trong đó có nhiều chuyến bay quốc tế liên quan đến các đầu điểm Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và một số thành phố của Australia.
Động cơ bên phải của chiếc máy bay đã bốc cháy ngay sau khi cất cánh khiến máy bay phải đổ nhiên liệu xuống biển và quay đầu hạ cánh xuống Sân bay Fiumicino, Italy.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.