Ngày 10/9, Giám đốc Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA), ông Mike Whitaker, tuyên bố cơ quan này sẽ phải đảm bảo Boeing tuân thủ đầy đủ quy trình an toàn trước khi dỡ bỏ giới hạn của hãng liên quan đến việc sản xuất dòng máy bay 737 MAX.
Phát biểu tại một hội nghị, ông Whitaker cho biết ông đã nêu vấn đề trên với Giám đốc điều hành (CEO) Boeing Kelly Ortberg, đồng thời yêu cầu hãng đảm bảo thực hiện đúng kế hoạch cải thiện chất lượng đã đưa ra ngày 30/5 vừa qua.
Theo Giám đốc FAA, bắt đầu từ tháng này, ông có kế hoạch họp hàng quý với CEO Boeing tại Seattle, Mỹ và cuộc họp này sẽ sớm được tổ chức.
Ông cho biết thêm Bộ Tư pháp Mỹ cũng rất quan quan tâm đến Boeing và đang triển khai việc giám sát nhà sản xuất máy bay này.
Trước đó, cuối tháng Hai vừa qua, FAA giới hạn Boeing chỉ được sản xuất 38 máy bay Boeing 737 MAX mỗi tháng và tăng cường giám sát hãng này.
Ngoài ra, FAA cũng đưa ra thời hạn 90 ngày để Boeing xây dựng kế hoạch toàn diện nhằm khắc phục vấn đề kiểm soát chất lượng sau khi chiếc Boeing 737 MAX của hãng hàng không Alaska Airlines (Mỹ) phải hạ cánh khẩn cấp do bị bung thân cửa vào ngày 5/1.
Tháng Bảy vừa qua, Boeing đã đồng ý nhận tội "âm mưu lừa gạt nước Mỹ" trong quá trình chứng nhận dòng dòng máy bay MAX.
Theo thỏa thuận với Bộ Tư pháp Mỹ, Boeing phải nộp 243,6 triệu USD tiền phạt, đồng thời phải đầu tư tối thiểu 455 triệu USD trong 3 năm tới để tăng cường các chương trình an toàn theo quy định của FAA.
Ngày 8/8, ông Kelly Ortberg chính thức đảm nhận chức CEO của Boeing, thay thế ông Dave Calhoun. Việc bổ nhiệm diễn ra giữa lúc Boeing đang bị bủa vây trong cuộc khủng hoảng về vấn đề an toàn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả kinh doanh.
Trong quý 2/2024, Boeing báo cáo khoản lỗ lên đến 1,4 tỷ USD, tăng mạnh so với con số 149 triệu USD cùng kỳ năm trước.
Doanh thu của công ty cũng giảm 14,6%. Kết quả kinh doanh kém khả quan này một phần do các vấn đề liên quan đến dòng máy bay 737 MAX./.
(TTXVN/Vietnam+)
Sau vụ tai nạn thảm khốc hôm 29/12/2024, Jeju Air đã công bố kế hoạch cắt giảm từ 10-15% hoạt động bay cho đến tháng 3 để tăng cường an toàn hoạt động.
Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) ngày 6/1 thông báo đang điều tra về khả năng đã xảy ra sự cố bảo mật thông tin, sau khi có báo cáo cho rằng hàng chục nghìn tài liệu đã bị đánh cắp.
Đáp trả các lệnh trừng phạt, Nga đã cấm cửa máy bay từ "các quốc gia không thân thiện", buộc máy bay của Liên minh châu Âu phải chuyển hướng, khiến tiêu thụ nhiên liệu và chi phí tăng lên.
Ngày 17/01/2025, tại Trụ sở Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) tổ chức Hội nghị bàn giao nhiệm vụ lãnh đạo giữa nguyên Cục trưởng Cục HKVN Đinh Việt Thắng và tân Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Uông Việt Dũng.