Một
sự cố máy tính nghiêm trọng đã khiến toàn bộ hoạt động tại sân bay Eindhoven của
Hà Lan bị đình trệ. Sự cố này cũng lan rộng, ảnh hưởng đến một số dịch vụ công
khác trên cả nước.
Hãng
thông tấn Hà Lan ANP đưa tin sân bay Eindhoven, sân bay lớn thứ hai của Hà Lan ở
Đông Nam nước này, đã phải tạm dừng tất cả các chuyến bay do sự cố mạng. Sân
bay này khai thác các chuyến bay tới 30 điểm đến quốc tế.
Hiện
chưa có thông tin chính thức về thời gian khắc phục sự cố và khôi phục hoạt động
bình thường tại sân bay.
.jpg)
Trong
khi đó, sân bay Schiphol gần Thủ đô Amsterdam dường như vẫn hoạt động bình thường.
Mặc dù vậy, sự cố trên dường như cũng ảnh hưởng nhiều dịch vụ công khác của Hà
Lan.
Lực
lượng tuần tra bờ biển cho họ không thể nhận được thông tin qua điện thoại hoặc
radio, đồng thời khuyến cáo mọi cá nhân gặp tình huống khẩn cấp nên gọi số 112
để được hỗ trợ.
Trong
khi đó, việc kết nối với trung tâm liên lạc của cảnh sát quân sự cũng bị gián
đoạn. Người dân cũng không thể đặt lịch hẹn tiêm vaccine phòng COVID-19.
Tháng
trước, bản cập nhật phần mềm do công ty an ninh mạng CrowdStrike cung cấp cho
Microsoft bị lỗi, dẫn đến sự cố hệ thống ảnh hưởng tới các khách hàng, trong đó
có nhiều hãng hàng không trên toàn thế giới.
Đây
được coi là sự cố lớn nhất trong lịch sử với mức độ ảnh hưởng sâu rộng từ giao
thông vận tải, ngân hàng, đến an ninh, y tế.../.
(TTXVN/Vietnam+)
Doanh thu toàn ngành hàng không dự kiến vượt 1.053 tỷ USD trong năm 2026, tăng so với mức 1.008 tỷ USD của năm trước, trong bối cảnh nhu cầu đi lại tiếp tục bùng nổ.
Thái Lan sẽ tăng phí dịch vụ hành khách (PSC) - còn được gọi là thuế sân bay với các chuyến bay quốc tế khởi hành tại 6 sân bay thuộc Cơ quan Quản lý Sân bay Thái Lan (AOT).
Hơn 1.200 chuyến bay IndiGo bị hủy trong ba ngày từ 1-3/12, khiến hàng nghìn hành khách mắc kẹt, gây hỗn loạn hệ thống hàng không Ấn Độ và buộc nhà chức trách nước này mở cuộc điều tra.
Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam tham gia chuyến bay kiểm tra kỹ thuật Cảng HKQT Long Thành vào ngày 15/12.