Hà Lan: Sự cố máy tính nghiêm trọng khiến sân bay Eindhoven tê liệt

Thứ Năm, 29/08/2024 - 15:28 GMT+7

Sân bay Eindhoven, sân bay lớn thứ hai của Hà Lan ở Đông Nam nước này, phải tạm dừng tất cả các chuyến bay do sự cố mạng; hiện chưa có thông tin chính thức về thời gian khắc phục sự cố.

Một sự cố máy tính nghiêm trọng đã khiến toàn bộ hoạt động tại sân bay Eindhoven của Hà Lan bị đình trệ. Sự cố này cũng lan rộng, ảnh hưởng đến một số dịch vụ công khác trên cả nước.


Hãng thông tấn Hà Lan ANP đưa tin sân bay Eindhoven, sân bay lớn thứ hai của Hà Lan ở Đông Nam nước này, đã phải tạm dừng tất cả các chuyến bay do sự cố mạng. Sân bay này khai thác các chuyến bay tới 30 điểm đến quốc tế.


Hiện chưa có thông tin chính thức về thời gian khắc phục sự cố và khôi phục hoạt động bình thường tại sân bay.


Trong khi đó, sân bay Schiphol gần Thủ đô Amsterdam dường như vẫn hoạt động bình thường. Mặc dù vậy, sự cố trên dường như cũng ảnh hưởng nhiều dịch vụ công khác của Hà Lan.


Lực lượng tuần tra bờ biển cho họ không thể nhận được thông tin qua điện thoại hoặc radio, đồng thời khuyến cáo mọi cá nhân gặp tình huống khẩn cấp nên gọi số 112 để được hỗ trợ.


Trong khi đó, việc kết nối với trung tâm liên lạc của cảnh sát quân sự cũng bị gián đoạn. Người dân cũng không thể đặt lịch hẹn tiêm vaccine phòng COVID-19.


Tháng trước, bản cập nhật phần mềm do công ty an ninh mạng CrowdStrike cung cấp cho Microsoft bị lỗi, dẫn đến sự cố hệ thống ảnh hưởng tới các khách hàng, trong đó có nhiều hãng hàng không trên toàn thế giới.


Đây được coi là sự cố lớn nhất trong lịch sử với mức độ ảnh hưởng sâu rộng từ giao thông vận tải, ngân hàng, đến an ninh, y tế.../.

(TTXVN/Vietnam+)