Từ tháng 10/2026, hành khách bay từ Singapore sẽ chịu phụ phí 1–41,6 SGD để mua nhiên liệu hàng không bền vững, nhằm giảm khí thải carbon và thúc đẩy hàng không xanh.
Tại Cảng HKQT Đà Nẵng, từ ngày 8/8-11/8/2024, Đoàn công tác Cảng HKQT Nội Bài gồm lãnh đạo, đội ngũ kỹ sư Trung tâm Khai thác ga Nội Bài, Phòng Kỹ thuật công nghệ môi trường Nội Bài đã trao đổi và làm việc thực tế tại Cảng HKQT Đà Nẵng từ ngày 8/8-11/8/2024.
Phó Giám đốc chuyển đổi xanh và số của OIKN, Mohamed Ali Berawi cho biết: "Chiếc máy bay không người lái (AUV) đã bay trong khoảng 10 phút ở độ cao 50 mét và tốc độ 50 km/giờ."
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) vừa phát đi cảnh báo và hướng dẫn các đơn vị tại Việt Nam 4 bước để khắc phục lỗi ‘màn hình xanh’ xảy ra với máy tính bị ảnh hưởng từ rủi ro an toàn thông tin liên quan đến sản phẩm của CrowdStrike.
Dù sự cố đã được khắc phục một phần, nhưng trong ngày 20/7 đã có ít nhất 45 chuyến bay ở Anh bị hủy và các hãng hàng không đang tiếp tục đưa ra cảnh báo về khả năng xảy ra chậm trễ trong vài ngày tới.
Chấp nhận đặt chỗ mỗi giờ, nền tảng dịch vụ vận chuyển hành khách từ Jamsil ở phía nam Seoul đến Sân bay Incheon chỉ trong vòng 20 phút, thay vì một chuyến đi phải mất khoảng hai tiếng bằng ôtô.
Vietnam Airlines sẽ cung cấp dữ liệu để IATA sử dụng cho việc tính toán số liệu về khí phát thải trung bình trên mỗi hành khách cho từng đường bay, loại máy bay.
Tin từ Vietnam Airlines cho biết, Hãng vừa thực hiện thành công chuyến bay từ Singapore đến Hà Nội ngày 27/5 đã sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (Sustainable Aviation Fuel - SAF).
Mẫu máy bay Elysian E9X hoạt động nhờ điện từ bộ pin có thể chở 90 hành khách với tầm hoạt động 1.000 km trong tương lai.
Trong một bức thư gửi Ủy ban châu Âu, các hãng hàng không giá rẻ EasyJet, Ryanair và WizzAir bày tỏ phản đối kế hoạch của EU giám sát các vệt hơi nước của máy bay.
Hãng hàng không Singapore Airlines sẽ mua 1.000 tấn nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) của Neste.
Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ về việc hướng dẫn đăng ký chủ trì đề tài khoa học và công nghệ cấp Bộ năm 2025 lĩnh vực hàng không dân dụng.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện về tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng.
Singapore sẽ yêu cầu các chuyến bay khởi hành từ nước này phải sử dụng nguyên liệu hàng không bền vững (SAF) từ năm 2026. Điều này nhiều khả năng sẽ đẩy cao giá vé các chuyến bay từ Singapore đến các điểm đến khác trên toàn thế giới.
Australia ngày 10/8 công bố “Lộ trình nhiên liệu hàng không bền vững (SAF)” hướng đến phát triển ngành công nghiệp nhiên liệu hàng không thân thiện với môi trường sử dụng nguồn nguyên liệu sẵn có.
Hai năm sau khi lần đầu tiên đề xuất dự luật thuế nhiên liệu hàng không, các nước thành viên Liên minh châu Âu vẫn chưa tìm được sự đồng thuận về chủ trương này.
Biến đổi khí hậu khiến hiện tượng nhiễu loạn không khí diễn ra thường xuyên hơn, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn hàng không.
Tổng Giám đốc IATA Walsh cho biết để đạt được các mục tiêu giảm phát thải về 0 vào năm 2050, các chính phủ, nhà sản xuất máy bay, đơn vị điều hành sân bay đều cần hợp tác cùng các hãng hàng không.
Tập đoàn sản xuất máy bay Boeing và Hội thảo về vật liệu sinh học bền vững (RSB) sẽ liên danh thực hiện một nghiên cứu nhằm mở rộng quy mô sản xuất nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) tại Đông Nam Á.
Hệ thống Quản lý thông tin mở rộng (SWIM), một phần cốt lõi trong các chương trình hiện đại hóa hàng không trên toàn thế giới.
Food & Life Companies đang lên kế hoạch hợp tác với 3 doanh nghiệp khác, trong đó có JGC Holdings, để sản xuất nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) từ dầu ăn đã qua sử dụng.