Hàng không là một trong những loại hình vận tải phát thải khí nhà kính nhiều nhất thế giới. Các nhà sản xuất đang nghiên cứu những mẫu máy báy mới chạy bằng năng lượng thân thiện hơn với môi trường. Một trong các mẫu tiên phong là máy bay điện có tên ES-30, mới được các nhà sản xuất máy bay Thụy Điển giới thiệu.
ES-30 là máy bay 4 cánh quạt, với thời lượng pin dự kiến giúp bay được 200 km liên tục. Máy bay có động cơ dự phòng, chạy bằng nhiên liệu hàng không bền vững, giúp tăng gấp đôi phạm vi hoạt động lên 400 km.
Máy bay vẫn đang trong giai đoạn phát triển với chuyến bay thử nghiệm dự kiến tổ chức vào năm 2026. Tuy nhiên, dự án được đánh giá có tính khả thi cao.
Hãng hàng không Air Canada đã đặt mua 30 chiếc máy bay điện loại này./.
(vtv.vn)
Tin từ Vietnam Airlines cho biết, Hãng vừa trở thành Hãng hàng không Việt Nam đầu tiên sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) trên các chuyến bay từ châu Âu. Theo đó, từ ngày 1/1/2025, tất cả chuyến bay của hãng khởi hành từ các sân bay châu Âu đều sử dụng SAF.
Vượt qua nhiều đề cử, Vietnam Airlines đã xuất sắc giành được giải thưởng “Ý tưởng phát triển bền vững” với dự án “Góp lá vá rừng - Vì Một Việt Nam Xanh và Phát Triển Bền Vững”. Đây là dự án được phối hợp chặt chẽ giữa ba đơn vị Vietnam Airlines, MoMo và PanNature.
Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA) vừa công bố khảo sát hành khách toàn cầu 2024, trong đó khẳng định hành khách vẫn ưu tiên cho sự nhanh chóng và tiện lợi. Để nâng cao trải nghiệm đi lại, họ muốn sử dụng công nghệ nhận diện sinh trắc học và hoàn thành một số thủ tục trước khi đến sân bay.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hàng không tiếp tục nỗ lực bảo đảm chất lượng dịch vụ.