Hơn 40,3 triệu euro (45 triệu USD) đã được thu về trong năm 2023 từ thuế áp dụng đối với các chuyến bay ngắn nhằm khuyến khích các phương thức vận chuyển thay thế, giảm ô nhiễm môi trường.
Từ năm 2022, Lufthansa sẽ trang bị cho 10 máy bay Boeing 777 lớp màng AeroSHARK có các thuộc tính tương tự da cá mập, để cải thiện hiệu quả sử dụng nhiên liệu và cắt giảm khí thải carbon gây ô nhiễm.
Cuộc khủng hoảng vì đại dịch COVID-19 đã và đang đặt ra những thách thức chưa từng có cho xã hội và trong đó có ngành hàng không. Khi đại dịch hoành hành, hàng nghìn máy bay không được sử dụng và nhiều hãng hàng không đã phải tạm ngừng hoạt động.
Các nghị sĩ Pháp tối 10/4 đã bỏ phiếu thông qua việc hủy các chuyến bay nội địa trên những tuyến bay có thể thay bằng đường sắt với thời gian dưới 2,5 giờ đồng hồ vì muốn giảm khí thải CO2.
Máy bay có chiều dài 67m, tốc độ tối đa 960km/giờ, trần bay 13.000m và với tầm bay 19.000km (gần nửa vòng Trái Đất), máy bay có thể đến bất kỳ điểm đến nào trên thế giới mà không cần dừng tiếp liệu.
Khảo sát cho thấy 74% người được hỏi cho biết họ có ý định cắt giảm tần suất di chuyển bằng máy bay vì lý do môi trường một khi biện pháp hạn chế chống dịch COVID-19 được dỡ bỏ.
FAA khẳng định những quy định mới về vận hành thiết bị bay không người lái sẽ giải quyết lo ngại về an ninh vì hầu hết các thiết bị đều sẽ phải có công nghệ từ xa để xác định từ mặt đất.
Vietnam Airlines vừa cử đội tham gia đợt 'Diễn tập thực chiến phòng thủ không gian mạng' do Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia tổ chức.
Các nhà nghiên cứu khẳng định bằng cách làm nóng các bề mặt sẽ giúp loại bỏ hiệu quả virus SARS-CoV-2, đặc biệt là đối với những thiết bị trên khoang máy bay rất khó làm sạch.
Theo kết quả đánh giá mức độ ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) của các bộ, ngành, địa phương năm 2019 do Bộ TT&TT công bố chiều 11/11/2020, Bộ GTVT là một trong 10 bộ đứng đầu về ứng dụng CNTT.
Nhiều quốc gia đã và đang thực hiện những phương pháp ngăn chặn chim bằng nhiều cách độc lạ, thậm chí gây tranh cãi.
Ngành hàng không châu Âu đã hoàn thành thử nghiệm cuối cùng của Giải pháp SESAR (Single European Sky ATM Research) về khả năng tương tác giữa mặt đất với mặt đất, được thiết kế để cho phép mạng lưới 63 trung tâm kiểm soát đường dài của châu Âu trao đổi thông tin về quỹ đạo chuyến bay trong thời gian thực tế, do đó hỗ trợ liên tục hoạt động bay và nâng cao hiệu quả.
Ngày 30 tháng 9 năm 2020, Bộ Thông tin và Truyền thông công bố bảng xếp hạng an toàn thông tin mạng của các cơ quan, tổ chức Nhà nước (trừ Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng) năm 2019.
Airbus cho biết hãng sẽ hợp tác với hãng hàng không Frenchbee của Pháp và SAS Scandinavian Airlines, cùng các nhà kiểm soát không lưu của Anh, châu Âu và Pháp để kiểm nghiệm tính khả thi của ý tưởng.
Hầu hết đội máy của các hãng hàng không trên thế giới đều phải “nằm đắp chiếu” tại bãi đỗ do dịch Covid-19. Điều này cũng đồng nghĩa rằng lượng phát thải khí CO2 của ngành hàng không giảm đáng kể.
Một công ty Nhật Bản vừa ra mắt một phương tiện vận chuyển hành khách đặc biệt, hiện đang được vận hành tại sân bay quốc tế Haneda ở thủ đô Tokyo trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát.