Kế hoạch phát triển máy bay thương mại chạy bằng nhiên liệu hydro của Airbus, vốn dự kiến sẽ được đưa vào khai thác từ giữa thập kỷ tới, không khả thi do sự phát triển công nghệ hydrogen quá chậm.
Trong suốt chuyến bay, tất cả bát đĩa, bao bì đựng chăn, tai nghe đều được làm bằng nguyên vật liệu thân thiện môi trường.
Các hãng hàng không Mỹ đang sẵn sàng tăng cường mục tiêu khí hậu bằng cách cam kết đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Đây cũng là cam kết sẽ được các hãng hàng không toàn cầu thảo luận vào ngày 4/10.
Các sân bay lớn của Mỹ chuẩn bị thử nghiệm phần mềm quản lý lưu lượng hàng không tại 27 sân bay ở các thành phố lớn trên khắp lãnh thổ.
Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ về việc hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2021.
Công ty dầu khí quốc gia PT Pertamina của Indonesia đang phát triển nhiên liệu máy bay làm từ dầu cọ để tạo ra hỗn hợp nhằm giảm lượng khí thải carbon trong lĩnh vực vận tải hàng không.
Hãng hàng không SE trình làng concept máy bay thương mại khổng lồ với 6 cánh độc đáo, có thể cắt giảm 70% nhiên liệu và 80% khí thải.
Các nhà nghiên cứu Australia đã sáng tại ra một hệ thống giám sát video bằng trí tuệ nhân loại (AI) để phát hiện các hành vi vi phạm quy định giãn cách xã hội mà không làm ảnh hưởng đến quyền lợi riêng tư của khách hàng tại sân bay.
Với hy vọng bay được quãng đường dài 1.046km, máy bay điện Alice có thể chở 9 hành khách, sẽ phù hợp với thị trường hàng không của Mỹ, nơi nhiều người có nhu cầu sử dụng các loại máy bay hạng nhẹ.
Giám đốc chuyên về hàng không vũ trụ tại Đại học Cranfied của Anh khẳng định, mục tiêu duy trì carbon ở mức 0 luôn là “ưu tiên hàng đầu”.
Các sân bay có lưu lượng khách hàng năm ít nhất là 2 triệu người cũng sẽ phải ngừng cung cấp các sản phẩm như vậy; lệnh cấm sẽ được mở rộng đối với tất cả các sân bay vào năm 2023.
Hãng hàng không Air France-KLM ngày 18/5 thông báo sẽ triển khai chuyến bay đường dài đầu tiên sử dụng “nhiên liệu hàng không bền vững.”
Từ năm 2022, Lufthansa sẽ trang bị cho 10 máy bay Boeing 777 lớp màng AeroSHARK có các thuộc tính tương tự da cá mập, để cải thiện hiệu quả sử dụng nhiên liệu và cắt giảm khí thải carbon gây ô nhiễm.
Cuộc khủng hoảng vì đại dịch COVID-19 đã và đang đặt ra những thách thức chưa từng có cho xã hội và trong đó có ngành hàng không. Khi đại dịch hoành hành, hàng nghìn máy bay không được sử dụng và nhiều hãng hàng không đã phải tạm ngừng hoạt động.
Các nghị sĩ Pháp tối 10/4 đã bỏ phiếu thông qua việc hủy các chuyến bay nội địa trên những tuyến bay có thể thay bằng đường sắt với thời gian dưới 2,5 giờ đồng hồ vì muốn giảm khí thải CO2.
Máy bay có chiều dài 67m, tốc độ tối đa 960km/giờ, trần bay 13.000m và với tầm bay 19.000km (gần nửa vòng Trái Đất), máy bay có thể đến bất kỳ điểm đến nào trên thế giới mà không cần dừng tiếp liệu.
Khảo sát cho thấy 74% người được hỏi cho biết họ có ý định cắt giảm tần suất di chuyển bằng máy bay vì lý do môi trường một khi biện pháp hạn chế chống dịch COVID-19 được dỡ bỏ.
FAA khẳng định những quy định mới về vận hành thiết bị bay không người lái sẽ giải quyết lo ngại về an ninh vì hầu hết các thiết bị đều sẽ phải có công nghệ từ xa để xác định từ mặt đất.