Ngày 24/9/2024 với chương trình “Gom rác nhựa, nhận quà tái chế” nhằm mục tiêu thu gom rác thải nhựa để tái chế thành các sản phẩm có ích và trao tặng lại cho các trường học và điểm công cộng ở Côn Đảo, đã thu gom được hơn 500 kg rác thải nhựa, trong đó lượng rác không tái chế khoảng hơn 400kg đã được thu gom chở vào bãi rác. Hơn 100 kg rác thải nhựa có thể tái chế được thu gom, phân loại đủ điều kiện chở về đất liền để xử lý, tái chế.
Ngày 25/9/2024, chương trình “Gom rác nhựa, nhận quà xanh” đã thu hút đông đảo người dân và đoàn viên thanh niên tham gia. Gần 250 kg rác nhựa đã được thu gom, phân loại theo đúng quy trình tại Chương trình.
Chương trình này nằm trong Đề án do VNA phối hợp với UBND huyện Côn Đảo thực hiện, nhằm cụ thể hóa đề án Nghiên cứu và ứng dụng mô hình kinh tế tuần hoàn, định vị hình ảnh Côn Đảo thành điểm đến du lịch sinh thái kiểu mẫu về phát triển bền vững.
Chiến dịch chia làm 3 giai đoạn, bắt đầu từ tháng 9/2024, kéo dài đến hết năm 2025. Trong đó, giai đoạn 1 dự kiến diễn ra trong tháng 9 và 10. Ở giai đoạn này, điểm nhấn là lễ phát động chiến dịch “Bay nhẹ tới Côn Đảo” và Ngày hội Côn Đảo Xanh lần 1, tập trung vào các hoạt động đào tạo, thi đua thu gom, phân loại rác thải nhựa cho du khách, người dân và học sinh.
Giai đoạn 2 từ tháng 10 đến 12 với Ngày hội Côn Đảo Xanh lần 2 và lần 3, thực hiện tuyên truyền, thu gom, phân loại rác thải nhựa từ nguồn tại cộng đồng dân cư, khu du lịch để tái chế trực tiếp, đổi phần thưởng tái chế từ VNA.
Trong giai đoạn này, VNA cũng sẽ có những chương trình khuyến khích hành khách trên các chuyến bay đến, đi từ sân bay Côn Đảo giảm tải trọng hành lý ký gửi, hướng tới giảm tiêu thụ nhiên liệu, giảm phát thải CO2 trên đường bay Côn Đảo.
Giai đoạn 3 vào năm 2025, sẽ mở rộng phạm vi các chương trình tuyên truyền nâng cao nhận thức, thúc đẩy hành động bảo vệ môi trường, mở rộng điểm thu gom, phân loại rác thải nhựa, triển khai hoạt động trồng rừng, cây xanh tại Côn Đảo./.
Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA) vừa công bố khảo sát hành khách toàn cầu 2024, trong đó khẳng định hành khách vẫn ưu tiên cho sự nhanh chóng và tiện lợi. Để nâng cao trải nghiệm đi lại, họ muốn sử dụng công nghệ nhận diện sinh trắc học và hoàn thành một số thủ tục trước khi đến sân bay.
Tình trạng này có thể sẽ ngày càng trầm trọng hơn khi bước vào cao điểm du lịch mùa Thu và mùa Đông ở quốc gia Đông Bắc Á này.
Từ động lực của chuyển đổi số tới cam kết với cộng đồng quốc tế về chuyển đổi xanh…
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.