Công cụ huấn luyện hiện đại này cung cấp môi trường có tính nhập vai và tương tác cao nhằm phục vụ việc thực hành các quy trình bay quan trọng cũng như diễn tập các tình huống khẩn cấp.
Việc JAL ứng dụng A350 VPT diễn ra trong bối cảnh hãng hàng không này mở rộng quan hệ đối tác với Airbus nhằm sử dụng bộ giải pháp MATe (trải nghiệm đào tạo Airbus di động) cho công tác đào tạo và thực hành sử dụng hệ thống.
Với sự tích hợp này, JAL được hưởng lợi từ toàn bộ các giải pháp đào tạo bay của Airbus, qua đó tận dụng các khái niệm và công nghệ đào tạo mới nhất để nâng cao hiệu quả đào tạo và duy trì kiến thức bay.
Nhóm học viên đầu tiên tham dự khóa đào tạo A350 VPT của JAL bao gồm 12 phi công. Sáng kiến kéo dài trong vòng 5 năm này phản ánh cam kết kiên định của JAL trong việc duy trì tiêu chuẩn cao nhất về an toàn bay cũng như giữ vững chất lượng xuất sắc trong hoạt động khai thác.
VPT do Airbus phát triển đem đến môi trường ảo đầy chân thực được thiết kế riêng cho những dòng máy bay đặc thù của hãng, khiến công nghệ này trở nên vô giá trong việc nâng cao trình độ và của phi công.
Tính linh hoạt của công nghệ này giúp việc đào tạo có thể được thực hiện tại bất cứ thời gian và địa điểm nào, giảm thiểu các sự cố gây gián đoạn và tối ưu chi phí thông qua việc giảm thiểu chi phí đào tạo và thời gian ngưng hoạt động của máy bay.
Ông Hiroshi Horikawa, Phó chủ tịch Bộ phận đào tạo bay tại JAL cho biết: "Việc tích hợp A350 VPT vào chương trình đào tạo bay của chúng tôi sẽ nâng cao đáng kể chất lượng đào tạo phi hành đoàn và tăng cường cam kết của JAL về an toàn bay".
Tính đến tháng 8/2024, JAL khai thác 15 máy bay A350-900 và 5 máy bay A350-1000, cùng với 23 chiếc A350-900 đang chờ giao và 8 chiếc A350-1000 được đặt mua.
(Aircraft.airbus.com)
Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA) vừa công bố khảo sát hành khách toàn cầu 2024, trong đó khẳng định hành khách vẫn ưu tiên cho sự nhanh chóng và tiện lợi. Để nâng cao trải nghiệm đi lại, họ muốn sử dụng công nghệ nhận diện sinh trắc học và hoàn thành một số thủ tục trước khi đến sân bay.
Tình trạng này có thể sẽ ngày càng trầm trọng hơn khi bước vào cao điểm du lịch mùa Thu và mùa Đông ở quốc gia Đông Bắc Á này.
Từ động lực của chuyển đổi số tới cam kết với cộng đồng quốc tế về chuyển đổi xanh…
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.