Trong bối cảnh ngành hàng không ngày càng phát triển và đòi hỏi sự đổi mới liên tục, nâng cao chất lượng dịch vụ, Ban lãnh đạo, Đảng ủy Cảng HKQT Đà Nẵng và Cảng HKQT Nội Bài đã phối hợp trong công tác triển khai, ứng dụng CNTT, chuyển đổi số trong công tác khai thác cảng hàng không, sân bay.
Trong khuôn khổ chương trình, hai đơn vị đã cùng thảo luận về các giải pháp kỹ thuật tiên tiến nhằm tối ưu hóa hoạt động của cảng hàng không. Các sáng kiến về quản lý dữ liệu tập trung, cải thiện hệ thống an ninh và ứng dụng công nghệ thông tin trong việc quản lý chất lượng dịch vụ.
Cảng HKQT Đà Nẵng chia sẻ giải pháp quản lý hình ảnh soi chiếu tập trung, ứng dụng trí tuệ nhân tạo phát hiện vật phẩm nguy hiểm và thành công trong việc triển khai hệ thống giám sát tự động qua camera để dự đoán lưu lượng hành khách, giúp giảm thiểu tình trạng tắc nghẽn và nâng cao trải nghiệm của khách hàng.
(Hệ thống dữ liệu quản lý khai thác sân bay AODB).
Cảng HKQT Nội Bài cũng giới thiệu về những sáng kiến về giải pháp xác thực hành khách nội địa, tự động hóa quy trình dẫn đỗ tàu bay VDGS, và ứng dụng ERP về quản lý, khai thác nhà ga hành khách.
Bằng cách chia sẻ kinh nghiệm và sáng kiến kỹ thuật, Đà Nẵng và Nội Bài đặt mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ góp phần xây dựng hình ảnh ACV hiện đại, an toàn và bền vững. Qua đó, Hai đơn vị cùng xác định mục tiêu hướng đến cảng hàng không xếp hạng 4* theo thang đánh giá của tổ chức Skytrax.
(Cảng HKQT Đà Nẵng)
Theo các kế hoạch đầy tham vọng của EU nhằm giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu, các hãng hàng không châu Âu sẽ buộc phải tăng dần tỷ lệ sử dụng SAF cho máy bay.
Kế hoạch phát triển máy bay thương mại chạy bằng nhiên liệu hydro của Airbus, vốn dự kiến sẽ được đưa vào khai thác từ giữa thập kỷ tới, không khả thi do sự phát triển công nghệ hydrogen quá chậm.
Thông tin từ Vietnam Airlines vừa cho biết, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng hơn 610.000 chỗ, tương đương hơn 3.200 chuyến bay nội địa để phục vụ hành khách dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.