Kế hoạch phát triển máy bay thương mại chạy bằng nhiên liệu hydro của Airbus, vốn dự kiến sẽ được đưa vào khai thác từ giữa thập kỷ tới, không khả thi do sự phát triển công nghệ hydrogen quá chậm.
Hãng hàng không Nhật Bản Japan Airlines cho biết, trong tương lai sẽ có máy bay hoạt động bằng nhiên liệu làm từ rác thải và lúc này họ đã bắt đầu hành động.
Các nhà nghiên cứu đã phát hiện rằng, với mỗi mét nước biển dâng, khoảng 80 sân bay trên thế giới sẽ bị nhấn chìm vào năm 2100.
Trong tương lai, chuyện ngủ nghỉ trong các chuyến bay dài ngay ở khoang hạng thường sẽ hoàn toàn thay đổi.
Hãng hàng không Qantas Airways hứa hẹn cắt giảm khí thải carbon xuống mức 0 đến năm 2050.
Việc xây dựng một quy định mới về thuế trên toàn EU dự kiến sẽ gặp nhiều khó khăn khi một số nước thành viên lập luận rằng các chính sách về thuế chỉ là vấn đề mang tính quốc gia.
Quy chế Khoa học và Công nghệ do Ban Kỹ thuật Tổng công ty chủ trì xây dựng đã được Tổng giám đốc phê duyệt tại Quyết định số 4900/QĐ-QLB, có hiệu lực áp dụng trong toàn Tổng công ty từ ngày 16/10/2019.
Dự luật mang tên Luật Khoanh vùng và Tập trung quản lý máy bay không người lái quy định khoảng không từ nóc nhà của người dân kéo lên 60m.
Dịch vụ chuyển phát bằng máy bay không người lái có thể giúp mở rộng độ bao phủ và giải tỏa sức ép đối với các dịch vụ logistics truyền thống và giảm chi phí nhân công.
Dư luận Anh đang cực lực phản đối việc sử dụng flycam và các phương tiện bay không người lái vì cho rằng nó nguy hại tới an ninh quốc gia.
Giới chức công ty sản xuất máy bay Boeing của Mỹ đã gặp đại diện các công ty Nhật Bản để thảo luận kế hoạch chế tạo máy bay điện.
Ngày 8 tháng 5, hãng hàng không Qantas của Australia đã đưa vào khai thác chuyến bay thương mại “không rác thải” đầu tiên trên thế giới như một phần nỗ lực của hãng này nhằm cắt giảm sản phẩm nhựa dùng một lần.