Từ tháng 10/2026, hành khách bay từ Singapore sẽ chịu phụ phí 1–41,6 SGD để mua nhiên liệu hàng không bền vững, nhằm giảm khí thải carbon và thúc đẩy hàng không xanh.
Bộ GTVT vừa có văn bản số 2683/BGTVT-MT ngày 21/3/2022 gửi các cơ quan đơn vị trực thuộc Bộ về việc Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới, Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022.
Tuyên bố Toulouse được ký kết ngày 4/2 tại một hội nghị về hàng không của EU diễn ra tại thành phố Toulouse, Pháp.
Theo Kỹ sư trưởng Boeing, ông Greg Hyslop, Boeing định hướng đẩy mạnh hoạt động sản xuất dựa trên công nghệ thực tế ảo trong hai năm tới.
Chiều ngày 03 tháng 12 năm 2021, tại Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM), lần đầu tiên trong các bộ, ngành, địa phương, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với Bộ Thông tin và truyền thông tổ chức Diễn tập thực chiến đảm bảo an toàn thông tin mạng Bộ GTVT năm 2021.
Ngày 16/11/2021, tại Trụ sở Cục Hàng không Việt Nam đã tổ chức Hội thảo trực tuyến giới thiệu về giải pháp vật liệu hãm trượt tàu bay khỏi đường cất hạ cánh (CHC).
Trong suốt chuyến bay, tất cả bát đĩa, bao bì đựng chăn, tai nghe đều được làm bằng nguyên vật liệu thân thiện môi trường.
Các hãng hàng không Mỹ đang sẵn sàng tăng cường mục tiêu khí hậu bằng cách cam kết đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Đây cũng là cam kết sẽ được các hãng hàng không toàn cầu thảo luận vào ngày 4/10.
Các sân bay lớn của Mỹ chuẩn bị thử nghiệm phần mềm quản lý lưu lượng hàng không tại 27 sân bay ở các thành phố lớn trên khắp lãnh thổ.
Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ về việc hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2021.
Công ty dầu khí quốc gia PT Pertamina của Indonesia đang phát triển nhiên liệu máy bay làm từ dầu cọ để tạo ra hỗn hợp nhằm giảm lượng khí thải carbon trong lĩnh vực vận tải hàng không.
Hãng hàng không SE trình làng concept máy bay thương mại khổng lồ với 6 cánh độc đáo, có thể cắt giảm 70% nhiên liệu và 80% khí thải.
Các nhà nghiên cứu Australia đã sáng tại ra một hệ thống giám sát video bằng trí tuệ nhân loại (AI) để phát hiện các hành vi vi phạm quy định giãn cách xã hội mà không làm ảnh hưởng đến quyền lợi riêng tư của khách hàng tại sân bay.
Với hy vọng bay được quãng đường dài 1.046km, máy bay điện Alice có thể chở 9 hành khách, sẽ phù hợp với thị trường hàng không của Mỹ, nơi nhiều người có nhu cầu sử dụng các loại máy bay hạng nhẹ.
Giám đốc chuyên về hàng không vũ trụ tại Đại học Cranfied của Anh khẳng định, mục tiêu duy trì carbon ở mức 0 luôn là “ưu tiên hàng đầu”.
Các sân bay có lưu lượng khách hàng năm ít nhất là 2 triệu người cũng sẽ phải ngừng cung cấp các sản phẩm như vậy; lệnh cấm sẽ được mở rộng đối với tất cả các sân bay vào năm 2023.
Hãng hàng không Air France-KLM ngày 18/5 thông báo sẽ triển khai chuyến bay đường dài đầu tiên sử dụng “nhiên liệu hàng không bền vững.”
Từ năm 2022, Lufthansa sẽ trang bị cho 10 máy bay Boeing 777 lớp màng AeroSHARK có các thuộc tính tương tự da cá mập, để cải thiện hiệu quả sử dụng nhiên liệu và cắt giảm khí thải carbon gây ô nhiễm.
Cuộc khủng hoảng vì đại dịch COVID-19 đã và đang đặt ra những thách thức chưa từng có cho xã hội và trong đó có ngành hàng không. Khi đại dịch hoành hành, hàng nghìn máy bay không được sử dụng và nhiều hãng hàng không đã phải tạm ngừng hoạt động.