Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và Thông báo của Bộ Công an về kết quả kiểm tra, đánh giá công tác bảo đảm an ninh mạng, an toàn thông tin các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu quốc gia và cơ sở dữ liệu chuyên ngành của Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các cơ quan đơn vị trong ngành hàng không tiếp tục quán triệt, tổ chức thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, quy định của Chính phủ về bảo đảm an toàn thông tin; rà soát, sửa đổi, bổ sung các quy định, quy chế về quản lý, sử dụng mạng máy tính nội bộ, mạng máy tính có kết nối Internet, đảm bảo an toàn thông tin, an ninh mạng phù hợp với các quy định hiện nay.
Khẩn trương xây dựng, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt hồ sơ đề xuất cấp độ an toàn hệ thống thông tin cho các hệ thống thông tin chưa được phê duyệt cấp độ; rà soát, điều chỉnh, phê duyệt lại hồ sơ đề xuất cấp độ và phương án bảo đảm an toàn thông tin (nếu cần).
Ngoài ra, định kỳ hoặc đột xuất tổ chức kiểm tra, đánh giá an toàn thông tin, an ninh mạng các hệ thống thông tin do đơn vị quản lý, vận hành để kịp thời pháthiện những sơ hở, hạn chế, triển khai giải pháp khắc phục.
Đồng thời chú trọng công tác đào tạo, tập huấn, nâng cao nhận thức về an toàn thông tin, trình độ kỹ thuật; quan tâm tới cán bộ trực tiếp làm công tác bảo đảm an toàn thông tin, an ninh mạng của đơn vị./.
Australia ngày 10/8 công bố “Lộ trình nhiên liệu hàng không bền vững (SAF)” hướng đến phát triển ngành công nghiệp nhiên liệu hàng không thân thiện với môi trường sử dụng nguồn nguyên liệu sẵn có.
Hai năm sau khi lần đầu tiên đề xuất dự luật thuế nhiên liệu hàng không, các nước thành viên Liên minh châu Âu vẫn chưa tìm được sự đồng thuận về chủ trương này.
Biến đổi khí hậu khiến hiện tượng nhiễu loạn không khí diễn ra thường xuyên hơn, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn hàng không.
Đó là một trong những nội dung được Chính phủ mới ban hành tại Nghị định 71/2023/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 112/2020/NĐ-CP ngày 18/9/2020 về xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức.