Theo đó, Danh mục đề tài đã được đăng tải trên trang thông tin điện tử của Bộ GTVT. Các tổ chức có nhu cầu đăng ký chủ trì đề tài trong danh mục, đề nghị gửi hồ sơ đăng ký đến Bộ Giao thông vận tải trước ngày 20/5/2024.
Hồ sơ đăng ký chủ trì đề tài bao gồm: Tài liệu chứng minh tư cách pháp lý của tổ chức theo quy định của pháp luật (Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của tổ chức chủ trì hoặc Điều lệ hoạt động của tổ chức chủ trì hoặc giấy tờ chứng minh tư cách pháp lý khác); Đơn đăng ký chủ trì thực hiện nhiệm vụ (Biểu B1-1-ĐON); Thuyết minh đề tài (Biểu B1-2a-TMĐTCN hoặc Biểu B1-2b-TMĐTXH); Tóm tắt hoạt động khoa học và công nghệ của tổ chức đăng ký chủ trì nhiệm vụ (Biểu B1-3-LLTC); Lý lịch khoa học của cá nhân đăng ký chủ nhiệm có xác nhận của tổ chức quản lý nhân sự (Biểu B1-4-LLCN); Lý lịch khoa học của thành viên chính, thư ký khoa học (Biểu B1-4-LLCN); Lý lịch khoa học chuyên gia trong nước, chuyên gia nước ngoài (trong trường hợp có chuyên gia tham gia thực hiện)…
Trước đó, Bộ đã ra Quyết định phê duyệt Danh mục đề tài khoa học và công nghệ cấp Bộ chuyên ngành hàng không dân dụng để đưa ra tuyển chọn thực hiện trong kế hoạch năm 2025./.
Tin từ Vietnam Airlines cho biết, Hãng vừa trở thành Hãng hàng không Việt Nam đầu tiên sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) trên các chuyến bay từ châu Âu. Theo đó, từ ngày 1/1/2025, tất cả chuyến bay của hãng khởi hành từ các sân bay châu Âu đều sử dụng SAF.
Vượt qua nhiều đề cử, Vietnam Airlines đã xuất sắc giành được giải thưởng “Ý tưởng phát triển bền vững” với dự án “Góp lá vá rừng - Vì Một Việt Nam Xanh và Phát Triển Bền Vững”. Đây là dự án được phối hợp chặt chẽ giữa ba đơn vị Vietnam Airlines, MoMo và PanNature.
Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA) vừa công bố khảo sát hành khách toàn cầu 2024, trong đó khẳng định hành khách vẫn ưu tiên cho sự nhanh chóng và tiện lợi. Để nâng cao trải nghiệm đi lại, họ muốn sử dụng công nghệ nhận diện sinh trắc học và hoàn thành một số thủ tục trước khi đến sân bay.
Theo quy luật, thời điểm quý I hàng năm, một số cảng hàng không khu vực miền Bắc chịu ảnh hưởng bởi sương mù, tầm nhìn bị hạn chế khiến hoạt động khai thác bị gián đoạn.