Đây là đợt mua nhiên liệu máy bay có hàm lượng carbon thấp đầu tiên từ nhà máy lọc dầu tại Singapore của công ty Phần Lan.
Đây là một cột mốc quan trọng trong hành trình hỗ trợ ngành hàng không và chính phủ đạt được mục tiêu giảm phát thải. Việc sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững này sẽ bắt đầu trong quý II. Loại nhiên liệu này được sản xuất từ 100% chất thải tái chế và nguyên liệu thô còn sót lại, giúp cắt giảm tới 80% lượng khí thải nhà kính trong vòng đời của nhiên liệu.
Hồi tháng 2/2024, Singapore yêu cầu các hãng hàng không khởi hành từ nước này phải dần sử dụng nhiên liệu máy bay có hàm lượng carbon thấp từ năm 2026.
Chính phủ nước này có kế hoạch yêu cầu tất cả các chuyến bay khởi hành từ Singapore phải sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) từ năm 2026, nhằm thúc đẩy nỗ lực chuyển sang sử dụng nhiên liệu xanh của ngành hàng không toàn cầu. Tuy nhiên, điều này nhiều khả năng sẽ đẩy cao giá vé các chuyến bay từ Singapore đến các điểm đến khác trên toàn thế giới.
Bộ trưởng Giao thông vận tải Singapore Chee Hong Tat cho biết Singapore đặt mục tiêu sử dụng 1% nguyên liệu SAF từ năm 2026 và có kế hoạch nâng lên 3% - 5% vào năm 2030, tùy theo mức độ phát triển và nguồn cung của nguồn nguyên liệu này. Ông Chee khẳng định việc sử dụng SAF là rất quan trọng để khử carbon trong ngành hàng không và dự kiến sẽ đóng góp khoảng 65% mức giảm phát thải carbon cần thiết để đạt được mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050./.
(vtv.vn)
Trong một bức thư gửi Ủy ban châu Âu, các hãng hàng không giá rẻ EasyJet, Ryanair và WizzAir bày tỏ phản đối kế hoạch của EU giám sát các vệt hơi nước của máy bay.
Để hưởng ứng Chiến dịch này, ngày 03/10/2022, Cảng hàng không Phù Cát đã tổ chức các hoạt động với chủ đề “Cảng hàng không Phù Cát – cùng hành động để thay đổi thế giới”.
Các hãng hàng không Mỹ đang sẵn sàng tăng cường mục tiêu khí hậu bằng cách cam kết đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Đây cũng là cam kết sẽ được các hãng hàng không toàn cầu thảo luận vào ngày 4/10.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.