Dưới sự chủ trì của Pháp, quốc gia hiện giữ chức Chủ tịch luân phiên Hội đồng Liên minh châu Âu (EU), các nước thành viên cùng với Anh, Mỹ, Nhật Bản và 10 quốc gia khác cũng như 146 công ty và các bên liên quan trong lĩnh vực hàng không đã ký Tuyên bố Toulouse với mục tiêu đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.
Đây là sáng kiến công-tư đầu tiên nhằm đạt được mức phát thải ròng bằng 0 trong ngành hàng không trên thế giới, gắn kết tất cả các bên liên quan của EU về các nguyên tắc và hành động cần thiết để trung hòa carbon và chuyển đổi ngành hàng không châu Âu trở nên "xanh" hơn. Đối với các bên ký kết, điều này thể hiện "bước tiến thực sự."
Tuyên bố Toulouse cũng ủng hộ tham vọng của ngành hàng không châu Âu là trung hòa carbon vào năm 2050, đồng thời là một phần của kế hoạch khí hậu châu Âu "Fit for 55." Tuyên bố nhằm khơi dậy đối thoại và các hành động cụ thể nhằm đạt được mục tiêu này.
EU đang hướng đến xây dựng một hiệp ước châu Âu về ngành hàng không không có carbon. Điều này sẽ cung cấp các quy định cần thiết và khuyến khích tài chính để đưa lĩnh vực hàng không đi theo hướng "xanh" hơn./.
(TTXVN/Vietnam+)
Singapore sẽ yêu cầu các chuyến bay khởi hành từ nước này phải sử dụng nguyên liệu hàng không bền vững (SAF) từ năm 2026. Điều này nhiều khả năng sẽ đẩy cao giá vé các chuyến bay từ Singapore đến các điểm đến khác trên toàn thế giới.
Australia ngày 10/8 công bố “Lộ trình nhiên liệu hàng không bền vững (SAF)” hướng đến phát triển ngành công nghiệp nhiên liệu hàng không thân thiện với môi trường sử dụng nguồn nguyên liệu sẵn có.
Hai năm sau khi lần đầu tiên đề xuất dự luật thuế nhiên liệu hàng không, các nước thành viên Liên minh châu Âu vẫn chưa tìm được sự đồng thuận về chủ trương này.
Thông qua chương trình One S, Vietnam Airlines mong muốn phát huy vai trò tiên phong của Hãng hàng không quốc gia, chung tay thúc đẩy du lịch, quảng bá văn hóa và tôn vinh vẻ đẹp dải đất hình chữ S.