Dưới sự chủ trì của Pháp, quốc gia hiện giữ chức Chủ tịch luân phiên Hội đồng Liên minh châu Âu (EU), các nước thành viên cùng với Anh, Mỹ, Nhật Bản và 10 quốc gia khác cũng như 146 công ty và các bên liên quan trong lĩnh vực hàng không đã ký Tuyên bố Toulouse với mục tiêu đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.
Đây là sáng kiến công-tư đầu tiên nhằm đạt được mức phát thải ròng bằng 0 trong ngành hàng không trên thế giới, gắn kết tất cả các bên liên quan của EU về các nguyên tắc và hành động cần thiết để trung hòa carbon và chuyển đổi ngành hàng không châu Âu trở nên "xanh" hơn. Đối với các bên ký kết, điều này thể hiện "bước tiến thực sự."
Tuyên bố Toulouse cũng ủng hộ tham vọng của ngành hàng không châu Âu là trung hòa carbon vào năm 2050, đồng thời là một phần của kế hoạch khí hậu châu Âu "Fit for 55." Tuyên bố nhằm khơi dậy đối thoại và các hành động cụ thể nhằm đạt được mục tiêu này.
EU đang hướng đến xây dựng một hiệp ước châu Âu về ngành hàng không không có carbon. Điều này sẽ cung cấp các quy định cần thiết và khuyến khích tài chính để đưa lĩnh vực hàng không đi theo hướng "xanh" hơn./.
(TTXVN/Vietnam+)
Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA) vừa công bố khảo sát hành khách toàn cầu 2024, trong đó khẳng định hành khách vẫn ưu tiên cho sự nhanh chóng và tiện lợi. Để nâng cao trải nghiệm đi lại, họ muốn sử dụng công nghệ nhận diện sinh trắc học và hoàn thành một số thủ tục trước khi đến sân bay.
Tình trạng này có thể sẽ ngày càng trầm trọng hơn khi bước vào cao điểm du lịch mùa Thu và mùa Đông ở quốc gia Đông Bắc Á này.
Từ động lực của chuyển đổi số tới cam kết với cộng đồng quốc tế về chuyển đổi xanh…