Theo các kế hoạch đầy tham vọng của EU nhằm giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu, các hãng hàng không châu Âu sẽ buộc phải tăng dần tỷ lệ sử dụng SAF cho máy bay.
Chấp nhận đặt chỗ mỗi giờ, nền tảng dịch vụ vận chuyển hành khách từ Jamsil ở phía nam Seoul đến Sân bay Incheon chỉ trong vòng 20 phút, thay vì một chuyến đi phải mất khoảng hai tiếng bằng ôtô.
Vietnam Airlines sẽ cung cấp dữ liệu để IATA sử dụng cho việc tính toán số liệu về khí phát thải trung bình trên mỗi hành khách cho từng đường bay, loại máy bay.
Tin từ Vietnam Airlines cho biết, Hãng vừa thực hiện thành công chuyến bay từ Singapore đến Hà Nội ngày 27/5 đã sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (Sustainable Aviation Fuel - SAF).
Mẫu máy bay Elysian E9X hoạt động nhờ điện từ bộ pin có thể chở 90 hành khách với tầm hoạt động 1.000 km trong tương lai.
Trong một bức thư gửi Ủy ban châu Âu, các hãng hàng không giá rẻ EasyJet, Ryanair và WizzAir bày tỏ phản đối kế hoạch của EU giám sát các vệt hơi nước của máy bay.
Hãng hàng không Singapore Airlines sẽ mua 1.000 tấn nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) của Neste.
Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ về việc hướng dẫn đăng ký chủ trì đề tài khoa học và công nghệ cấp Bộ năm 2025 lĩnh vực hàng không dân dụng.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện về tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng.
Singapore sẽ yêu cầu các chuyến bay khởi hành từ nước này phải sử dụng nguyên liệu hàng không bền vững (SAF) từ năm 2026. Điều này nhiều khả năng sẽ đẩy cao giá vé các chuyến bay từ Singapore đến các điểm đến khác trên toàn thế giới.
Australia ngày 10/8 công bố “Lộ trình nhiên liệu hàng không bền vững (SAF)” hướng đến phát triển ngành công nghiệp nhiên liệu hàng không thân thiện với môi trường sử dụng nguồn nguyên liệu sẵn có.
Hai năm sau khi lần đầu tiên đề xuất dự luật thuế nhiên liệu hàng không, các nước thành viên Liên minh châu Âu vẫn chưa tìm được sự đồng thuận về chủ trương này.
Biến đổi khí hậu khiến hiện tượng nhiễu loạn không khí diễn ra thường xuyên hơn, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn hàng không.
Tổng Giám đốc IATA Walsh cho biết để đạt được các mục tiêu giảm phát thải về 0 vào năm 2050, các chính phủ, nhà sản xuất máy bay, đơn vị điều hành sân bay đều cần hợp tác cùng các hãng hàng không.
Tập đoàn sản xuất máy bay Boeing và Hội thảo về vật liệu sinh học bền vững (RSB) sẽ liên danh thực hiện một nghiên cứu nhằm mở rộng quy mô sản xuất nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) tại Đông Nam Á.
Hệ thống Quản lý thông tin mở rộng (SWIM), một phần cốt lõi trong các chương trình hiện đại hóa hàng không trên toàn thế giới.
Food & Life Companies đang lên kế hoạch hợp tác với 3 doanh nghiệp khác, trong đó có JGC Holdings, để sản xuất nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) từ dầu ăn đã qua sử dụng.
Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) vừa có công văn gửi các cơ quan, đơn vị liên quan về tăng cường các giải pháp bảo đảm an ninh, an toàn thông tin mạng.
Trung tâm nghiên cứu NASA Ames, đơn vị đạt giải thưởng Maverick Sustainnability Award, đã chứng minh tầm quan trọng của việc tích hợp thông tin các hoạt động dưới mặt đất đối với vận hành kiểm soát không lưu một cách hiệu quả.
Tập đoàn Nippon Paper Industries và đối tác đang lên kế hoạch đầu tư hàng chục tỷ yen cho dự án sản xuất và kinh doanh ethanol sinh học từ gỗ để phục vụ cho sản xuất nhiên liệu hàng không bền vững.
Boeing sẽ hợp tác với Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) để "chế tạo, thử nghiệm và vận hành một chiếc máy bay trình diễn quy mô lớn và xem xét các công nghệ nhằm giảm lượng khí thải.