Theo dự báo vận tải hàng không thế giới năm 2024 của Boeing, số lượng máy bay chở hàng trên toàn cầu có thể đạt 3.900 chiếc vào năm 2043, tăng gần 70% so với 2.340 chiếc trong năm 2023.
Boeing đã chịu thiệt hại 2,4 tỷ USD trong quý II, doanh thu giảm 25% xuống còn 11,8 tỷ USD do hậu quả của vụ các máy bay 737 MAX bị cấm bay cũng như tác động của dịch bệnh.
IATA cho biết, hoạt động đi lại bằng đường hàng không sẽ phục hồi chậm hơn dự kiến và đến năm 2024 mới có thể phục hồi trở lại mức trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát.
Giám đốc điều hành sân bay Heathrow, ông John Holland-Kaye cho biết: Anh cần một cơ chế kiểm tra y tế cho hành khách và phải thật nhanh.
Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế dự báo sự phục hồi của ngành hàng không phụ thuộc vào tốc độ dỡ bỏ hạn chế đi lại và chỉ đến năm 2023, hàng không mới trở lại mức tăng trưởng trước đại dịch
Korean Air có kế hoạch bán một số dịch vụ với giá khoảng 1000 tỷ won (khoảng 836 triệu USD).
Trong đạo luật CARES có tổng giá trị 2.200 tỷ USD được Quốc hội Mỹ thông qua hồi tháng Ba vừa qua có bao gồm khoản 25 tỷ USD cho vay để hỗ trợ ngành hàng không.
Vương quốc này muốn trở thành nước đầu tiên phát triển một máy bay thương mại có thể bay qua Đại Tây Dương mà không thải khí CO2.
Đại diện của T’ Way Airlines cho biêt, hãng có kế hoạch nối lại các chuyến bay quốc tế theo định kỳ và tập trung để đưa kiều bào và du học sinh Hàn Quốc ở nước ngoài về nước.
Thái Lan đã quyết định sẽ mở cửa lại các trạm kiểm soát biên giới với tất cả các nước láng giềng nhằm nối lại hoạt động vận tải hàng hóa và thương mại xuyên biên giới kể từ ngày 01 tháng 7 năm 2020.
Sau khi rơi vào tình trạng gần như đình trệ do Covid-19 vừa qua, hàng không châu Âu đang dần nối lại hoạt động, khi biên giới được mở cửa trở lại, nhưng hàng chục nghìn việc làm vẫn bị đe dọa.
Thái Lan đã quyết định sẽ mở cửa lại các trạm kiểm soát biên giới với tất cả các nước láng giềng nhằm nối lại hoạt động vận tải hàng hóa và thương mại xuyên biên giới kể từ ngày 01 tháng 7 năm 2020.
Trung tâm xét nghiệm này giúp hành khách có chứng nhận an toàn và không phải thực hiện quy định cách ly phòng ngừa, cũng như mở đường cho việc mở cửa biên giới quốc tế.
EASA thông báo hãng hàng không quốc gia Pakistan (PIA) sẽ không được phép báy đến châu Âu trong ít nhất 6 tháng sau khi xảy ra sự việc gần 1/3 phi công Pakistan đã gian lận.
Giám đốc điều hành Airbus cho biết, đến nay Airbus đã giảm 30% sản lượng trung bình và dự kiến hãng sẽ khôi phục sản lượng bình thường vào năm 2025.
Những đối tượng liên quan tới hành vi gian lận đều sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
Qantas cho biết hãng vẫn sẽ duy trì một số chuyến bay theo lịch trình tới New Zealand trong những tháng tới, trong bối cảnh hoạt động đi lại giữa Australia và New Zealand dự kiến sẽ tăng mạnh.
Ngọn núi lửa còn hoạt động mạnh nhất tại Indonesia là Merapi một lần nữa “thức giấc” phun trào tro bụi cao tới 6km lên bầu trời, buộc giới chức phải ban bố cảnh báo hàng không mức cao nhất.
Phó Chủ tịch IATA khu vực Mỹ Latinh cảnh báo, nếu không tái khởi động ngành hàng không trong tháng bảy tới, nhiều hãng hàng không sẽ phải đệ trình đơn bảo hộ phá sản và buộc phải đóng cửa.
Nhằm tránh nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19, hãng hàng không quốc gia Singapore Airlines (SIA) sẽ triển khai hàng loạt các biện pháp an toàn cho hành khách của hãng.
Kế hoạch giải cứu khẩn cấp dự kiến công bố có thể lên tới 10 tỷ Euro nhằm giúp ngành hàng không Pháp phục hồi từ cuộc khủng hoảng do đại dịch Covid-19 gây ra.