Sau vụ tai nạn thảm khốc hôm 29/12/2024, Jeju Air đã công bố kế hoạch cắt giảm từ 10-15% hoạt động bay cho đến tháng 3 để tăng cường an toàn hoạt động.
Hai "ông lớn" trong ngành hàng không là International Airlines Group và Singapore Airlines phải hứng chịu những ảnh hưởng mạnh mẽ do dịch bệnh COVID-19 gây ra.
Jordan đã nối lại các chuyến bay thương mại thông thường trong khi hãng Egypt Air của Ai Cập sẽ khai thác trở lại các chuyến bay trực tiếp giữa thủ đô Cairo và thủ đô Moskva của Nga.
Rất nhiều hãng hàng không, sân bay đồng tình và hối thúc chính phủ các nước khác trên thế giới mở rộng để tạo điều kiện mở cửa hàng không.
Saudi Arabia đã chấp thuận đề nghị của UAE về việc cho phép bay qua không phận Saudi Arabia đối với các chuyến bay đến UAE cũng như khởi hành từ UAE đến tất cả các nước.
Trong quý từ tháng 4-6/2020, Air New Zealand thua lỗ trung bình gần 175 triệu NZD/tháng, tuy nhiên hãng đang nỗ lực giảm con số này xuống còn 65 triệu NZD/tháng.
Hãng hàng không Virgin Atlantic của Anh này bày tỏ sự tự tin vào kế hoạch tái cấu trúc và đang chờ đợi được tái cấp vốn vào tuần đầu tiên của tháng Chín.
IATA dự báo lượng hành khách đi bằng đường không toàn cầu sẽ giảm 55% trong năm 2020, sâu hơn so với dự báo giảm 46% được đưa ra vào tháng Tư.
Ngày 11 tháng 8 năm 2020, tập đoàn Rolls- Royce chuyên sản xuất động cơ cho các máy bay dân dự và quân sự cỡ lớn của Anh cho biết, đã phát hiện ra dấu hiệu hao mòn trên một số động cơ Trent được sử dụng trong máy bay Airbus A350.
Mặc dù đã hoàn tất 7 tuần thẩm định về Asiana Airlines, HDC vẫn yêu cầu thêm 12 tuần thẩm định đối với hãng hàng không đang nợ nần chồng chất này bắt đầu từ giữa tháng Tám này.
Theo cách tính mới này, đây là mức lỗ lớn nhất kể từ khi JAL niêm yết trên sàn chứng khoán Tokyo vào năm 2012 sau khi đệ đơn xin phá sản hồi năm 2010.
Hãng chế tạo động cơ Pratt& Whitney ở Singapore cắt giảm 20% nhân sự tại hầu hết các cơ sở.
Số lượng sa thải lên tới hơn một phần ba tổng số thành viên phi hành đoàn của hãng hàng không Latam.
Boeing đã chịu thiệt hại 2,4 tỷ USD trong quý II, doanh thu giảm 25% xuống còn 11,8 tỷ USD do hậu quả của vụ các máy bay 737 MAX bị cấm bay cũng như tác động của dịch bệnh.
IATA cho biết, hoạt động đi lại bằng đường hàng không sẽ phục hồi chậm hơn dự kiến và đến năm 2024 mới có thể phục hồi trở lại mức trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát.
Giám đốc điều hành sân bay Heathrow, ông John Holland-Kaye cho biết: Anh cần một cơ chế kiểm tra y tế cho hành khách và phải thật nhanh.
Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế dự báo sự phục hồi của ngành hàng không phụ thuộc vào tốc độ dỡ bỏ hạn chế đi lại và chỉ đến năm 2023, hàng không mới trở lại mức tăng trưởng trước đại dịch
Korean Air có kế hoạch bán một số dịch vụ với giá khoảng 1000 tỷ won (khoảng 836 triệu USD).
Trong đạo luật CARES có tổng giá trị 2.200 tỷ USD được Quốc hội Mỹ thông qua hồi tháng Ba vừa qua có bao gồm khoản 25 tỷ USD cho vay để hỗ trợ ngành hàng không.
Vương quốc này muốn trở thành nước đầu tiên phát triển một máy bay thương mại có thể bay qua Đại Tây Dương mà không thải khí CO2.
Đại diện của T’ Way Airlines cho biêt, hãng có kế hoạch nối lại các chuyến bay quốc tế theo định kỳ và tập trung để đưa kiều bào và du học sinh Hàn Quốc ở nước ngoài về nước.