Theo phóng viên TTXVN tại Cuba, ngày 5/10, Công ty Sân bay và Dịch vụ Cảng hàng không Cuba Ecasa S.A cho biết khoảng 45 hãng hàng không nước ngoài hiện đang hoạt động tại đảo quốc Caribe này với các chuyến bay định kỳ và thuê chuyến.
Giám đốc Điều hành Ecasa S.A Jose Ramon Hernandez cho biết, số lượng và tần suất các chuyến bay tới Cuba tăng đều đặn kể từ khi đảo quốc này mở cửa trở lại vào ngày 15/11/2021 sau thời gian đóng cửa do đại dịch COVID-19.
Các các hãng hàng không nước ngoài đang thực hiện gần 400 chuyến bay mỗi tuần tới các điểm đến trên khắp đất nước Cuba. Mỹ và Canada là nguồn cung khách du lịch chính của “Hòn đảo Tự do,” theo sau là Mỹ Latinh và Caribe, và cuối cùng là châu Âu.America Air Line, Southwest Airlines, Air France và Iberia là các hãng hàng không có nhiều chuyến bay thương mại nhất đến thủ đô La Habana.
Trong khi đó, nhiều hãng hàng không của Canada đang dần phát triển và tăng tần suất chuyến bay tới các điểm đến khác của Cuba.Ecasa S.A dự báo tần suất các chuyến bay và hoạt động của nhiều hãng hàng không tại Cuba sẽ tăng từ 15-20% so với thời điểm trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát.
Ông Ramon Hernandez cho hay đến thời điểm hiện tại nhiều hãng hàng không đã có kế hoạch bay tới La Habana và Santiago de Cuba, trong khi các hãng đang khai thác các đường bay này cũng dự định tăng chuyến để đáp ứng nhu cầu trong mùa cao điểm.
Air Serbia và Air Algeria mới đây đã liên hệ với Ecasa S.A để mở đường bay, United Airlines (Mỹ), Aeromexico (Mexico) và Sky High (Cộng hòa Dominica) cũng có kế hoạch tăng tuyến, tần suất và dịch vụ mới./.
(TTXVN/Vietnam+)
Trong bối cảnh chuỗi cung ứng phương Tây đối mặt với nhiều thách thức, các tập đoàn hàng không vũ trụ hàng đầu thế giới đang tăng cường tìm kiếm nguồn cung phụ tùng từ Ấn Độ.
Ấn Độ đang lên kế hoạch xây dựng sân bay ngoài khơi đầu tiên gần trung tâm tài chính Mumbai, như một phần trong nỗ lực cải thiện cơ sở hạ tầng của quốc gia.
IATA đã công bố phân tích về các hãng hàng không mới và cả các hãng hàng không ngừng hoạt động, trong đó năm 2024 chứng kiến số lượng cả hai loại này thấp nhất trong một thập kỷ, báo hiệu sự ổn định tạm thời của thị trường.
Bộ Giao thông vận tải vừa phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Gia Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.