Theo phóng viên TTXVN tại Cuba, ngày 5/10, Công ty Sân bay và Dịch vụ Cảng hàng không Cuba Ecasa S.A cho biết khoảng 45 hãng hàng không nước ngoài hiện đang hoạt động tại đảo quốc Caribe này với các chuyến bay định kỳ và thuê chuyến.
Giám đốc Điều hành Ecasa S.A Jose Ramon Hernandez cho biết, số lượng và tần suất các chuyến bay tới Cuba tăng đều đặn kể từ khi đảo quốc này mở cửa trở lại vào ngày 15/11/2021 sau thời gian đóng cửa do đại dịch COVID-19.
Các các hãng hàng không nước ngoài đang thực hiện gần 400 chuyến bay mỗi tuần tới các điểm đến trên khắp đất nước Cuba. Mỹ và Canada là nguồn cung khách du lịch chính của “Hòn đảo Tự do,” theo sau là Mỹ Latinh và Caribe, và cuối cùng là châu Âu.America Air Line, Southwest Airlines, Air France và Iberia là các hãng hàng không có nhiều chuyến bay thương mại nhất đến thủ đô La Habana.
Trong khi đó, nhiều hãng hàng không của Canada đang dần phát triển và tăng tần suất chuyến bay tới các điểm đến khác của Cuba.Ecasa S.A dự báo tần suất các chuyến bay và hoạt động của nhiều hãng hàng không tại Cuba sẽ tăng từ 15-20% so với thời điểm trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát.
Ông Ramon Hernandez cho hay đến thời điểm hiện tại nhiều hãng hàng không đã có kế hoạch bay tới La Habana và Santiago de Cuba, trong khi các hãng đang khai thác các đường bay này cũng dự định tăng chuyến để đáp ứng nhu cầu trong mùa cao điểm.
Air Serbia và Air Algeria mới đây đã liên hệ với Ecasa S.A để mở đường bay, United Airlines (Mỹ), Aeromexico (Mexico) và Sky High (Cộng hòa Dominica) cũng có kế hoạch tăng tuyến, tần suất và dịch vụ mới./.
(TTXVN/Vietnam+)
Theo dự báo vận tải hàng không thế giới năm 2024 của Boeing, số lượng máy bay chở hàng trên toàn cầu có thể đạt 3.900 chiếc vào năm 2043, tăng gần 70% so với 2.340 chiếc trong năm 2023.
Từ ngày 4-12/11 đã có tới 80 chuyến bay bị hủy, trong đó có nhiều chuyến bay quốc tế liên quan đến các đầu điểm Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và một số thành phố của Australia.
Động cơ bên phải của chiếc máy bay đã bốc cháy ngay sau khi cất cánh khiến máy bay phải đổ nhiên liệu xuống biển và quay đầu hạ cánh xuống Sân bay Fiumicino, Italy.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.