Ngày 26/10, Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) thông báo sẽ chấm dứt quyền miễn trừ tạm thời về số chuyến bay quốc tế tối thiểu tại một số sân bay lớn nước này.
FAA nêu rõ sẽ không gia hạn miễn trừ tại các sân bay John F. Kennedy và LaGuardia ở New York và sân bay quốc gia Ronald Reagan ở Washington khi quyền miễn trừ hết hiệu lực vào ngày 29/10 tới.
Theo quy định này, các hãng hàng không có thể bị mất chỗ đậu tại các sân bay có mật độ cao nếu không sử dụng hết tối thiểu 80% công suất.
Theo FAA, tình hình hiện nay không phù hợp để gia hạn miễn trừ các quy định về sân đỗ đối với các chuyến bay quốc tế.
Tháng 3/2020, Mỹ áp dụng quyền miễn trừ tạm thời trên để hỗ trợ các hãng hàng không bị ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.
Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh các hãng hàng không lớn ghi nhận lượng đặt vé thấp kỷ lục, với tổng lượng vé đặt giảm tới 82% trong năm 2020 so với năm 2019./.
(TTXVN/Vietnam+)
Theo United Airlines, việc một số máy bay Boeing 737 MAX 9 bị cấm bay trong khoảng 3 tuần hồi tháng 1 đã khiến hãng này thiệt hại 200 triệu USD, dẫn đến lỗ theo quý là 124 triệu USD.
Tại châu Âu, hãng hàng không KLM của Hà Lan và EasyJet của Vương quốc Anh cho biết đã hủy mọi chuyến bay đến và đi từ Tel Aviv lần lượt đến các ngày 16/4 và 21/4.
Không phận Hà Lan hầu như đóng hoàn toàn trong suốt 3 giờ từ đêm 15/4 đến rạng sáng 16/4 do lỗi kỹ thuật trên các hệ thống kiểm soát không lưu.
Theo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương vừa được Bộ Nội vụ công bố, Bộ GTVT xếp vị trí thứ 8 (tăng một bậc so với năm 2022) với 86,18 điểm. Trong đó, chỉ số xây dựng Chính phủ điện tử, chuyển đổi số đạt 89,25%, xếp thứ 1 trong khối các Bộ, cơ quan ngang Bộ.