Ngày 26/10, Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) thông báo sẽ chấm dứt quyền miễn trừ tạm thời về số chuyến bay quốc tế tối thiểu tại một số sân bay lớn nước này.
FAA nêu rõ sẽ không gia hạn miễn trừ tại các sân bay John F. Kennedy và LaGuardia ở New York và sân bay quốc gia Ronald Reagan ở Washington khi quyền miễn trừ hết hiệu lực vào ngày 29/10 tới.
Theo quy định này, các hãng hàng không có thể bị mất chỗ đậu tại các sân bay có mật độ cao nếu không sử dụng hết tối thiểu 80% công suất.
Theo FAA, tình hình hiện nay không phù hợp để gia hạn miễn trừ các quy định về sân đỗ đối với các chuyến bay quốc tế.
Tháng 3/2020, Mỹ áp dụng quyền miễn trừ tạm thời trên để hỗ trợ các hãng hàng không bị ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.
Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh các hãng hàng không lớn ghi nhận lượng đặt vé thấp kỷ lục, với tổng lượng vé đặt giảm tới 82% trong năm 2020 so với năm 2019./.
(TTXVN/Vietnam+)
Theo dự báo vận tải hàng không thế giới năm 2024 của Boeing, số lượng máy bay chở hàng trên toàn cầu có thể đạt 3.900 chiếc vào năm 2043, tăng gần 70% so với 2.340 chiếc trong năm 2023.
Từ ngày 4-12/11 đã có tới 80 chuyến bay bị hủy, trong đó có nhiều chuyến bay quốc tế liên quan đến các đầu điểm Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và một số thành phố của Australia.
Động cơ bên phải của chiếc máy bay đã bốc cháy ngay sau khi cất cánh khiến máy bay phải đổ nhiên liệu xuống biển và quay đầu hạ cánh xuống Sân bay Fiumicino, Italy.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.