Năm nay, 80% trong số 10.206 người được hỏi từ 222 quốc gia đánh giá trải nghiệm của họ là “rất hài lòng hoặc có phần hài lòng”.
Khảo sát Hành khách Toàn cầu (GPS) năm 2022 của IATA bao gồm xếp hạng của hành khách về các quá trình từ đặt chỗ đến khi đến điểm đến cuối cùng. Mức độ hài lòng cao nhất (84%) đến từ quy trình đặt phòng, trong khi kiểm soát biên giới và nhập cư đánh giá thấp nhất là 64%.
COVID đã thúc đẩy nhiều sân bay đẩy nhanh việc giới thiệu các hệ thống không tiếp xúc, chẳng hạn như xử lý sinh trắc học tại các điểm tiếp xúc của hành khách. Gần chín trong số mười hành khách (88%) cho biết họ hài lòng với quy trình sinh trắc học tổng thể, trong khi 75% thích sử dụng sinh trắc học hơn hộ chiếu hoặc thẻ lên máy bay.
Tuy nhiên, có những lo ngại xung quanh việc sử dụng sinh trắc học, bao gồm vi phạm dữ liệu, sự không chắc chắn về việc dữ liệu được chia sẻ với ai hoặc mức độ an toàn mà dữ liệu được xử lý hoặc lưu trữ.
(Nguồn: IATA)
Sau vụ tai nạn thảm khốc hôm 29/12/2024, Jeju Air đã công bố kế hoạch cắt giảm từ 10-15% hoạt động bay cho đến tháng 3 để tăng cường an toàn hoạt động.
Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) ngày 6/1 thông báo đang điều tra về khả năng đã xảy ra sự cố bảo mật thông tin, sau khi có báo cáo cho rằng hàng chục nghìn tài liệu đã bị đánh cắp.
Đáp trả các lệnh trừng phạt, Nga đã cấm cửa máy bay từ "các quốc gia không thân thiện", buộc máy bay của Liên minh châu Âu phải chuyển hướng, khiến tiêu thụ nhiên liệu và chi phí tăng lên.
Sáng 15/01/2025, nhân kỷ niệm 69 năm ngày thành lập Cục Hàng không Việt Nam (15/01/1956- 15/01/2025), Cục trưởng Uông Việt Dũng dẫn đầu đoàn cán bộ, công chức, người lao động Cục Hàng không Việt Nam dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại phòng Khánh tiết Bảo tàng Hàng không.