Năm nay, 80% trong số 10.206 người được hỏi từ 222 quốc gia đánh giá trải nghiệm của họ là “rất hài lòng hoặc có phần hài lòng”.
Khảo sát Hành khách Toàn cầu (GPS) năm 2022 của IATA bao gồm xếp hạng của hành khách về các quá trình từ đặt chỗ đến khi đến điểm đến cuối cùng. Mức độ hài lòng cao nhất (84%) đến từ quy trình đặt phòng, trong khi kiểm soát biên giới và nhập cư đánh giá thấp nhất là 64%.

COVID đã thúc đẩy nhiều sân bay đẩy nhanh việc giới thiệu các hệ thống không tiếp xúc, chẳng hạn như xử lý sinh trắc học tại các điểm tiếp xúc của hành khách. Gần chín trong số mười hành khách (88%) cho biết họ hài lòng với quy trình sinh trắc học tổng thể, trong khi 75% thích sử dụng sinh trắc học hơn hộ chiếu hoặc thẻ lên máy bay.
Tuy nhiên, có những lo ngại xung quanh việc sử dụng sinh trắc học, bao gồm vi phạm dữ liệu, sự không chắc chắn về việc dữ liệu được chia sẻ với ai hoặc mức độ an toàn mà dữ liệu được xử lý hoặc lưu trữ.
(Nguồn: IATA)
Hơn 1.200 chuyến bay IndiGo bị hủy trong ba ngày từ 1-3/12, khiến hàng nghìn hành khách mắc kẹt, gây hỗn loạn hệ thống hàng không Ấn Độ và buộc nhà chức trách nước này mở cuộc điều tra.
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Pháp cho biết hơn 5.000 máy bay của Airbus đã được cập nhật phần mềm trong thời gian từ 28-29/11.
Theo Viện Công nghệ và Đánh giá quốc gia (NITE) Nhật Bản, số lượng các vụ pin sạc dự phòng cháy nổ tại nước này đã tăng hơn gấp đôi trong giai đoạn 2020 – 2024.
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Minh Hà yêu cầu tiếp tục tăng tốc thi công, sớm hoàn thiện kịch bản bay kỹ thuật và công tác tổ chức sự kiện 19/12.