Năm nay, 80% trong số 10.206 người được hỏi từ 222 quốc gia đánh giá trải nghiệm của họ là “rất hài lòng hoặc có phần hài lòng”.
Khảo sát Hành khách Toàn cầu (GPS) năm 2022 của IATA bao gồm xếp hạng của hành khách về các quá trình từ đặt chỗ đến khi đến điểm đến cuối cùng. Mức độ hài lòng cao nhất (84%) đến từ quy trình đặt phòng, trong khi kiểm soát biên giới và nhập cư đánh giá thấp nhất là 64%.
COVID đã thúc đẩy nhiều sân bay đẩy nhanh việc giới thiệu các hệ thống không tiếp xúc, chẳng hạn như xử lý sinh trắc học tại các điểm tiếp xúc của hành khách. Gần chín trong số mười hành khách (88%) cho biết họ hài lòng với quy trình sinh trắc học tổng thể, trong khi 75% thích sử dụng sinh trắc học hơn hộ chiếu hoặc thẻ lên máy bay.
Tuy nhiên, có những lo ngại xung quanh việc sử dụng sinh trắc học, bao gồm vi phạm dữ liệu, sự không chắc chắn về việc dữ liệu được chia sẻ với ai hoặc mức độ an toàn mà dữ liệu được xử lý hoặc lưu trữ.
(Nguồn: IATA)
Trong bối cảnh chuỗi cung ứng phương Tây đối mặt với nhiều thách thức, các tập đoàn hàng không vũ trụ hàng đầu thế giới đang tăng cường tìm kiếm nguồn cung phụ tùng từ Ấn Độ.
Ấn Độ đang lên kế hoạch xây dựng sân bay ngoài khơi đầu tiên gần trung tâm tài chính Mumbai, như một phần trong nỗ lực cải thiện cơ sở hạ tầng của quốc gia.
IATA đã công bố phân tích về các hãng hàng không mới và cả các hãng hàng không ngừng hoạt động, trong đó năm 2024 chứng kiến số lượng cả hai loại này thấp nhất trong một thập kỷ, báo hiệu sự ổn định tạm thời của thị trường.
Bộ Giao thông vận tải vừa phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Gia Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.