Theo dự báo vận tải hàng không thế giới năm 2024 của Boeing, số lượng máy bay chở hàng trên toàn cầu có thể đạt 3.900 chiếc vào năm 2043, tăng gần 70% so với 2.340 chiếc trong năm 2023.
Indonesia đã cho phép khôi phục lại lĩnh vực vận tải hàng không từ cuối tuần qua, nhưng vẫn ở mức hạn chế.
Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 cũng như việc đóng một đường băng ở sân bay Dubai, tổng doanh thu của Emirates hàng năm giảm 6% xuống 25 tỷ USD
Trong một tuyên bố, Giám đốc điều hành Calin Rovinescu nêu rõ: chúng tôi đang trải qua giai đoạn đen tối nhất và chưa từng có trong lịch sử hàng không dân dụng.
Các hãng hàng không lớn của Mỹ đã thông báo các biện pháp y tế và an toàn mới nhằm
Cục Hàng không dân dụng Thái Lan (CAAT) cho biết, mục đích gia hạn lệnh cấm là hỗ trợ cho cuộc chiến của Trung tâm Quản lý tình hình Covid-19 (CCSA) nhằm kiểm soát dịch bệnh ở quốc gia Đông Nam Á.
Dự báo thiệt hại doanh thu được công bố hồi tháng Ba vừa qua đã được nâng từ 15 tỷ USD lên 18 tỷ USD.
Khách nước ngoài phải ở lại qua đêm ở sân bay khi đợi kết quả xét nghiệm Covid-19 có thể sử dụng những chiếc giường này.
Các hãng hàng không cho rằng Bộ Tài chính không nên yêu cầu họ phải trả lại một phần trong khoản gói cứu trợ bởi con số 25 tỷ USD không đủ để chi trả toàn bộ chi phí tiền lương cho người lao động.
Trong gói kích thích trị giá 2.200 tỷ USD được thông qua trong tháng Ba, các nhà lập pháp đã dành 50 tỷ USD để bảo đảm giữ việc làm cho người lao động trong ngành hàng không.
COVID-19 đang gây ra một cuộc khủng hoảng chưa từng có trong ngành hàng không, cả ở cấp độ châu Âu và toàn cầu. Để đưa ngành hàng không và nhân viên của mình vượt qua cuộc khủng hoảng này và đảm bảo sự phục hồi suôn sẻ, các thành viên của Ủy ban Đối thoại xã hội ngành hàng không dân dụng đã đưa ra một tuyên bố chung, kêu gọi cần có hành động ngay lập tức và tầm nhìn dài hạn cho ngành hàng không.
Korean Air chính thức thông báo về quyết định cắt giảm 70% nhân viên nội địa trong vòng 6 tháng.
Emirates đang đàm phán để có thể vay thêm hàng tỷ USD vì gặp vô vàn khó khăn bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Hãng hàng không Lufthansa của Đức đang khởi động kế hoạch huy động tiền từ thị trường nợ và thị trường vốn.
Để nhận được tiền hỗ trợ, các hãng hàng không phải tiếp tục hoạt động với dịch vụ tối thiểu theo yêu cầu của Cơ quan Quản lý hàng không Hoa Kỳ.
KCA nhấn mạnh, ngành công nghiệp hàng không là “xương sống” đóng vai trò thiết yếu cho an ninh và kinh tế của Hàn Quốc khi đóng góp 30% kim ngạch xuất khẩu của nước này.
Kế hoạch nghỉ làm tự nguyện của Boeing sẽ cho phép các nhân viên đủ điều kiện và tự nguyện nghỉ việc được hưởng gói hỗ trợ gồm lương và trợ cấp
Theo Hiệp hội vận tải hàng không Quốc tế (IATA), các hãng hàng không Trung Đông đã thiệt hại 19 tỷ USD doanh thu trong năm nay, trong khi con số thiệt hại tương ứng của các hãng hàng không châu Phi là 4 tỷ USD.
Theo thỏa thuận, có tới 80% trong tổng số 45.000 nhân viên của Britis Airways sẽ được cho tạm nghỉ việc và hưởng chế độ trợ cấp trả lương từ Chính phủ.
Nhiều hãng bay như Delta Air Lines Inc và Air New Zealand đã nảy ra nhiều ý tưởng để vượt qua giai đoạn khó khăn.
Các doanh nghiệp sản xuất máy bay và những nhà cung cấp của họ đang đứng trước sức ép phải tiết kiệm tiền mặt để vượt qua giai đoạn khó khăn về thanh khoản hiện nay.