Ngày 2/7, do thiếu nhân viên nên các hãng hàng không đã phải hủy hàng trăm chuyến bay đến và đi từ Mỹ vào thời điểm bắt đầu kỳ nghỉ dài nhân dịp Quốc khánh Mỹ (4/7).
Theo trang dịch vụ giám sát chuyến bay flightaware.com, hơn 600 chuyến bay đến và đi từ Mỹ từ chiều 2/7 (giờ địa phương) đã bị hủy bỏ. Ngoài ra, hơn 3.300 chuyến bị hoãn.
Tình trạng tương tự cũng được ghi nhận trong ngày 1/7 khi có tới 587 chuyến bay đến/đi từ Mỹ nằm trong danh sách 3.061 chuyến bị hủy trên toàn cầu. Vấn đề này sẽ tiếp diễn trong ngày 3/7 khi đã có hơn 100 chuyến đã bị hủy.
Một tập đoàn chuyên kinh doanh lữ hành nhận định tình trạng hủy, hoãn chuyến bay đã khiến số lượng người Mỹ chuyển sang di chuyển bằng đường bộ tăng lên mức cao chưa từng có.
Trong nhiều ngày qua, số lượng người đi du lịch đã tăng mạnh khi mùa Hè tới. Tuy nhiên, lại xảy ra không ít sự cố khi du khách mắc kẹt tại các sân bay và gặp phải nhiều vấn đề phiền phức để tới được các điểm du lịch mà họ đã lựa chọn.
Tình trạng này ảnh hưởng không nhỏ đến nỗ lực phục hồi của ngành du lịch, vốn đã chịu nhiều tác động nặng nề suốt hơn 2 năm đại dịch COVID-19.Mặc dù gói cứu trợ COVID-19 của chính phủ liên bang giúp các hãng hàng không không sa thải nhân viên, nhưng hàng nghìn lao động vẫn rời bỏ ngành này sau khi các hãng hàng không kêu gọi họ nghỉ hưu sớm.
Các nhà phân tích tại công ty tư vấn Third Bridge ước tính số lượng nhân viên trong ngành hàng không đã giảm 15% so với giai đoạn trước đại dịch COVID-19, trong khi số lượng hành khách hiện tương đương khoảng 90% của mức trước năm 2020./.
(TTXVN/Vietnam+)
Theo dự báo vận tải hàng không thế giới năm 2024 của Boeing, số lượng máy bay chở hàng trên toàn cầu có thể đạt 3.900 chiếc vào năm 2043, tăng gần 70% so với 2.340 chiếc trong năm 2023.
Từ ngày 4-12/11 đã có tới 80 chuyến bay bị hủy, trong đó có nhiều chuyến bay quốc tế liên quan đến các đầu điểm Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và một số thành phố của Australia.
Động cơ bên phải của chiếc máy bay đã bốc cháy ngay sau khi cất cánh khiến máy bay phải đổ nhiên liệu xuống biển và quay đầu hạ cánh xuống Sân bay Fiumicino, Italy.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.