Truyền thông Bỉ ngày 4/7 đưa tin, chi nhánh Lufthansa tại nước này trong dịp Hè năm nay đã hủy gần 700 chuyến bay, tương đương 6% số chuyến bay trong lịch trình, nhằm giảm tải công việc của công nhân viên ngành hàng không và tránh tình trạng đình công.
Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh tình trạng hoãn chuyến và hủy chuyến đã được ghi nhận tại nhiều sân bay ở châu Âu do các cuộc đình công của nhân viên mặt đất, tiếp viên hàng không và phi công các hãng hàng không.
Tháng trước, các tổ chức phi công và phi hành đoàn của hãng hàng không Brussels cũng đã lên kế hoạch đình công với khiếu nại về áp lực công việc quá cao cũng như việc công ty chủ quản đã không có giải pháp dù nắm biết trước khó khăn này.
Hiện, đại diện của Brussels Airlines chưa có bất cứ phản hồi chính thức nào.
Trong khi đó, hoạt động của hai hãng hàng không giá rẻ EasyJet và Ryanair tại Tây Ban Nha tiếp tục bị đình trệ khi đại diện tổ chức công đoàn USO của Ryanair mới đây thông báo sẽ đình công thêm 12 ngày nữa./.
(TTXVN/Vietnam+)
Theo dự báo vận tải hàng không thế giới năm 2024 của Boeing, số lượng máy bay chở hàng trên toàn cầu có thể đạt 3.900 chiếc vào năm 2043, tăng gần 70% so với 2.340 chiếc trong năm 2023.
Từ ngày 4-12/11 đã có tới 80 chuyến bay bị hủy, trong đó có nhiều chuyến bay quốc tế liên quan đến các đầu điểm Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và một số thành phố của Australia.
Động cơ bên phải của chiếc máy bay đã bốc cháy ngay sau khi cất cánh khiến máy bay phải đổ nhiên liệu xuống biển và quay đầu hạ cánh xuống Sân bay Fiumicino, Italy.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.