Hãng hàng không EasyJet hủy 200 chuyến bay do vấn đề về mạng

Thứ Hai, 30/05/2022 - 08:07 GMT+7

Trong lúc EasyJet của Anh thông báo hủy hàng trăm chuyến bay vì vấn đề mạng, KLM của Hà Lan cho biết sẽ tạm ngừng bán vé tại sân bay Amsterdam Schiphol trong vài ngày vì thiếu nhân viên an ninh.

Hãng hàng không giá rẻ EasyJet (Anh) ngày 26/5 thông báo hủy khoảng 200 chuyến bay vì các vấn đề về hệ thống mạng.

Quyết định trên ảnh hưởng tới các chuyến bay khởi hành từ 12h đến 14h giờ GMT (tức 19h đến 21h giờ Hà Nội).

Thông báo nêu rõ: “Đội chuyên gia IT của chúng tôi đang làm việc để khôi phục các hệ thống trong thời gian sớm nhất.”

Trong một diễn biến khác, hãng hàng không KLM của Hà Lan cùng ngày cho biết sẽ phải ngừng bán vé của tất cả các chuyến bay xuất phát từ sân bay Amsterdam Schiphol cho đến ngày 29/5 tới, do sân bay này đang đối mặt với tình trạng quá tải vì thiếu nhân viên an ninh.




Amsterdam Schiphol là sân bay đông đúc thứ ba của châu Âu. Trong nhiều tuần qua, những dòng người xếp hàng chờ đợi tại đây thường phải kéo dài ra các con phố, buộc khách đi phải chờ nhiều giờ liền trước khi được qua cổng kiểm tra an ninh, khiến không ít người lỡ chuyến.Người phát ngôn của KLM, Gerrie Brand cho biết: “Hãng ngừng bán vé các chuyến bay khởi hành từ sân bay này cho đến ngày 29/5, vì sân bay không thể giải quyết các vấn đề ở khâu kiểm tra an ninh.”

Chi nhánh tại Hà Lan của tập đoàn hàng không Air France-KLM thông báo sẽ đề xuất khách hàng có vé máy bay đi trong ba ngày tới thay đổi chuyến bay.

Về phần mình, ban quản lý sân bay cho biết đã lên kế hoạch tuyển dụng thêm nhân viên an ninh trước kỳ nghỉ Hè, đồng thời phối hợp với các hãng hàng không để đảm bảo kế hoạch bay tốt hơn trong những tuần đông khách nhất.

Bên cạnh đó, ban quản lý sân bay cũng đang thảo luận với các nghiệp đoàn về việc tăng lương cho nhân viên an ninh./.

(TTXVN/Vietnam+)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website