Mặc dù Chính phủ Hàn Quốc đã dỡ bỏ hầu hết các quy định về phòng dịch COVID-19 nhằm khôi phục hoạt động kinh tế xã hội và sinh hoạt bình thường song sự kết nối cơ sở hạ tầng trong nội địa chưa theo kịp với thực tế.
Ngày 19/6, thông tin từ Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông, Tổng công ty Sân bay Quốc tế Incheon và Đường sắt Sân bay cho biết, Chính phủ Hàn Quốc từ ngày 8/6 đã dỡ bỏ lệnh giới nghiêm đêm, cho phép các chuyến bay quốc tế đến Incheon sau 20 giờ hàng ngày. Tuy nhiên, việc đi lại giữa Incheon và các khu vực trong đó có thủ đô Seoul vẫn chưa được khơi thông.
Hiện tại phương tiện giao thông công cộng duy nhất hoạt động vào đêm khuya tại Sân bay Incheon là xe buýt limousine Anyang/Suwon, Bundang/Seongnam, Goyang/Uijeongbu và Siheung/Ansan.
Trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát, giữa Seoul và sân bay Incheon có vận hành một tuyến buýt limousine nhưng nay vẫn ngừng hoạt động, vì vậy không có cách nào khác cho những hành khách đi khuya ngoại trừ đi ôtô.
Dự kiến số lượng hành khách qua sân bay Incheon sẽ tăng đột biến trong thời gian tới, đặc biệt là khi du lịch đang phục hồi mạnh. Các cơ quan của Hàn Quốc đang tham vấn để xem xét việc khai thác các chuyến tàu đêm, tạo thuận lợi và an toàn cho hành khách…
Liên quan đến hạ tầng du lịch, với việc chính phủ dần dỡ bỏ các biện pháp phòng dịch và liên tiếp nối lại các chuyến bay quốc tế, nhu cầu du lịch trong và ngoài nước đã tăng mạnh trở lại, tuy nhiên tốc độ phục hồi của cơ sở hạ tầng hỗ trợ các hoạt động văn hóa du lịch vẫn chưa theo kịp đà tăng của du khách.../.
(TTXVN/Vietnam+)
Japan Airlines (JAL) cho biết sẽ mua 21 máy bay thân rộng A350-900 và 11 máy bay thân hẹp A321neo của Airbus, trong khi Korean Air cũng cho biết sẽ đặt mua 33 máy bay A350.
Theo báo cáo thường niên của IATA, vụ tai nạn chết người duy nhất là vụ rơi máy bay phản lực ATR của hãng hàng không Yeti (Nepal) khiến 72 người thiệt mạng.
CEO của Boeing của Mỹ, Dave Calhoun, là người phù hợp để đưa hãng ra khỏi cuộc khủng hoảng mới đây nhất về vấn đề an toàn, sau khi một ủy ban yêu cầu dừng bay đối với máy bay 737 MAX 9 tháng trước.
Thông qua chương trình One S, Vietnam Airlines mong muốn phát huy vai trò tiên phong của Hãng hàng không quốc gia, chung tay thúc đẩy du lịch, quảng bá văn hóa và tôn vinh vẻ đẹp dải đất hình chữ S.