Theo dự báo vận tải hàng không thế giới năm 2024 của Boeing, số lượng máy bay chở hàng trên toàn cầu có thể đạt 3.900 chiếc vào năm 2043, tăng gần 70% so với 2.340 chiếc trong năm 2023.
Trong bối cảnh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang ngày càng lan rộng, các hãng hàng không trên thế giới phải gánh chịu những hậu quả nặng nề
Ngành hàng không đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng không giống bất cứ cuộc khủng nào mà chúng ta đã gặp trong lịch sử.
Nhiều hãng hàng không thế giới đang đối mặt với tình hình kinh doanh ảm đạm do sự sụt giảm số lượng hành khách và buộc phải cắt thêm nhiều chuyến bay.
Dù các hãng hàng không chuẩn bị kỹ như thế nào, điều quan trọng vẫn là hành khách cần phải chủ động phòng dịch cho chính mình.
Ngày 02 tháng 3 năm 2020, hoạt động tại sân bay quốc tế Frankfurt đã bị gián đoạn sau khi cơ quan kiểm soát không lưu yêu cầu tạm dừng các chuyến bay trong 2 giờ do phát hiện một thiết bị bay không người lái.
Nhiều hãng hàng không trên thế giới đang yêu cầu nhân viên nghỉ không lương cho thấy ngành vận tải này đang phải đối mặt với khó khăn do ảnh hưởng của bệnh dịch
Tập đoàn chế tạo máy bay châu Âu dự định sẽ đầu tư 500 triệu euro đến 1 tỷ euro (539 triệu- 1,08 tỷ USD) vào chương trình máy bay chở khách A220 trong năm nay.
Dù số lượng khách có phần sụt giảm, song sân bay quốc tế Dubai của các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) vẫn giữ vững danh hiệu là sân bay quốc tế đông khách nhất thế giới năm 2019. Đây là năm thứ sáu liên tiếp sân bay này đạt danh hiệu trên.
Một sự hoán đổi ngôi vương giữa hai gã khổng lồ trong ngành công nghiệp hàng không đã được sự báo trước trong bối cảnh Boeing đang chật vật tìm cách thoát khỏi cuộc khủng hoảng máy bay 737 MAX, dự kiến có thể kéo dài trong năm 2020.
Đến với triển lãm, du khách sẽ được chứng kiến những thành tựu của ngành công nghiệp máy bay không người lái tại Hàn Quốc, hướng sự phát triển của ngành công nghệ này trong tương lai.
Để chế tạo một chiếc taxi bay bền vững với chi phí hợp lý vẫn tồn tại nhiều thách thức lớn về kỹ thuật và công nghệ.
Động cơ ngắt trong khi bay là một trong những nguyên nhân chính gây ra các vụ tai nạn và đặc biệt nguy hiểm đối với máy bay hạng nhẹ.
AirAsia có thể bán vé máy bay của hơn 100 hãng hàng không khác trên toàn cầu nhằm thúc đẩy lợi nhuận.
Sân bay Scandinavian Mountains mới của Thụy Điển là một trong những sân bay đầu tiên trên thế giới tiên phong trong công nghệ kiểm soát không lưu từ xa.
Các hãng hàng không giá rẻ của Hàn Quốc đang tìm cách thay đổi, nâng cấp dịch vụ trên máy bay, đa dạng hóa tuyến để thu hút khách.
Quốc hội Singapore đã thông qua Dự luật Điều hướng hàng không (sửa đổi). Qua đó siết chặt quy định lưu hành đối với các thiết bị bay không người lái.
Khoảng 130.000 chủ sở hữu và các nhà quản lý thiết bị bay không người lái tại Anh đã được yêu cầu đăng ký thiết bị bay này vào cuối tháng 11, nếu không sẽ đối mặt với mức phạt lên đến 1.289 USD.
Các vết nứt được phát hiện ở trụ đỡ bằng sắt nối thân máy bay với phần cánh máy được cho là phát sinh do tác động của lực nâng nhiều lần trong quá trình máy bay cất cánh và hạ cánh.
Máy bay Airbus 320 là “ngựa thồ” trong lĩnh vực hàng không thương mại, là dòng máy bay thân hẹp được sử dụng cho các chuyến bay tầm trung.
Trong chuyến bay thẳng này, chỉ có 49 người đi trên chiếc Boeing 787-9 đê rgiarm thiểu trọng lượng và cho phép máy bay có đủ nhiên liệu di chuyển hơn 16.000km mà không cần nạp thêm giữa chừng.