Hãng hàng không Hàn Quốc Korean Air vừa cảnh báo sự bùng phát của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 có thể đe dọa sự tồn vong của hãng, sau khi hơn một nửa thế giới áp đặt hạn chế đối với du khách tới từ Hàn Quốc.
Theo ông Woo, Korean Air đã phải ngừng khai thác 100 trong tổng số 145 máy bay chở khách. Hãng cũng đã thực hiện các biện pháp như trì hoãn các khoản đầu tư, giảm chi phí vận hành và khuyến khích nhân viên tự giác nghỉ việc. Tuy nhiên, ông cảnh báo tình hình hiện tại tiếp tục kéo dài sẽ đe dọa tới sự tồn tại của hãng.
Một điểm sáng hiếm hoi lúc này là các nhân viên công ty vẫn mạnh mẽ và có sức chống chịu tốt và sẽ luôn giữ vững nguyên tắc cơ bản là hạn chế tối đa việc gây tổn hại tới lợi ích của nhân viên.
Không chỉ các hãng hàng không Hàn Quốc đối mặt với tình hình kinh doanh ảm đạm, hãng hàng không Air
Trong tháng hai vừa qua, Air France KLM chỉ vận chuyển dưới 7 triệu lượt hành khách, giảm 0,5% so với một năm trước.
Trong khi đó tại Đức, người đứng đầu Viện Nghiên cứu kinh tế Đức (IFO) cho biết, cuộc khủng hoảng dịch COVID-19 sẽ làm bùng phát một cuộc khủng hoảng tại quốc gia Tây Âu này…
(Nguồn: TTXVN/Vietnam+)
Sau vụ tai nạn thảm khốc hôm 29/12/2024, Jeju Air đã công bố kế hoạch cắt giảm từ 10-15% hoạt động bay cho đến tháng 3 để tăng cường an toàn hoạt động.
Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) ngày 6/1 thông báo đang điều tra về khả năng đã xảy ra sự cố bảo mật thông tin, sau khi có báo cáo cho rằng hàng chục nghìn tài liệu đã bị đánh cắp.
Đáp trả các lệnh trừng phạt, Nga đã cấm cửa máy bay từ "các quốc gia không thân thiện", buộc máy bay của Liên minh châu Âu phải chuyển hướng, khiến tiêu thụ nhiên liệu và chi phí tăng lên.
Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Quyết định phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng giai đoạn đến năm 2030.