Hãng hàng không Hàn Quốc Korean Air vừa cảnh báo sự bùng phát của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 có thể đe dọa sự tồn vong của hãng, sau khi hơn một nửa thế giới áp đặt hạn chế đối với du khách tới từ Hàn Quốc.
Theo ông Woo, Korean Air đã phải ngừng khai thác 100 trong tổng số 145 máy bay chở khách. Hãng cũng đã thực hiện các biện pháp như trì hoãn các khoản đầu tư, giảm chi phí vận hành và khuyến khích nhân viên tự giác nghỉ việc. Tuy nhiên, ông cảnh báo tình hình hiện tại tiếp tục kéo dài sẽ đe dọa tới sự tồn tại của hãng.
Một điểm sáng hiếm hoi lúc này là các nhân viên công ty vẫn mạnh mẽ và có sức chống chịu tốt và sẽ luôn giữ vững nguyên tắc cơ bản là hạn chế tối đa việc gây tổn hại tới lợi ích của nhân viên.
Không chỉ các hãng hàng không Hàn Quốc đối mặt với tình hình kinh doanh ảm đạm, hãng hàng không Air
Trong tháng hai vừa qua, Air France KLM chỉ vận chuyển dưới 7 triệu lượt hành khách, giảm 0,5% so với một năm trước.
Trong khi đó tại Đức, người đứng đầu Viện Nghiên cứu kinh tế Đức (IFO) cho biết, cuộc khủng hoảng dịch COVID-19 sẽ làm bùng phát một cuộc khủng hoảng tại quốc gia Tây Âu này…
(Nguồn: TTXVN/Vietnam+)
Theo dự báo vận tải hàng không thế giới năm 2024 của Boeing, số lượng máy bay chở hàng trên toàn cầu có thể đạt 3.900 chiếc vào năm 2043, tăng gần 70% so với 2.340 chiếc trong năm 2023.
Từ ngày 4-12/11 đã có tới 80 chuyến bay bị hủy, trong đó có nhiều chuyến bay quốc tế liên quan đến các đầu điểm Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và một số thành phố của Australia.
Động cơ bên phải của chiếc máy bay đã bốc cháy ngay sau khi cất cánh khiến máy bay phải đổ nhiên liệu xuống biển và quay đầu hạ cánh xuống Sân bay Fiumicino, Italy.
Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước.