Sau vụ tai nạn thảm khốc hôm 29/12/2024, Jeju Air đã công bố kế hoạch cắt giảm từ 10-15% hoạt động bay cho đến tháng 3 để tăng cường an toàn hoạt động.
Thái Lan đã quyết định sẽ mở cửa lại các trạm kiểm soát biên giới với tất cả các nước láng giềng nhằm nối lại hoạt động vận tải hàng hóa và thương mại xuyên biên giới kể từ ngày 01 tháng 7 năm 2020.
Sau khi rơi vào tình trạng gần như đình trệ do Covid-19 vừa qua, hàng không châu Âu đang dần nối lại hoạt động, khi biên giới được mở cửa trở lại, nhưng hàng chục nghìn việc làm vẫn bị đe dọa.
Thái Lan đã quyết định sẽ mở cửa lại các trạm kiểm soát biên giới với tất cả các nước láng giềng nhằm nối lại hoạt động vận tải hàng hóa và thương mại xuyên biên giới kể từ ngày 01 tháng 7 năm 2020.
Trung tâm xét nghiệm này giúp hành khách có chứng nhận an toàn và không phải thực hiện quy định cách ly phòng ngừa, cũng như mở đường cho việc mở cửa biên giới quốc tế.
EASA thông báo hãng hàng không quốc gia Pakistan (PIA) sẽ không được phép báy đến châu Âu trong ít nhất 6 tháng sau khi xảy ra sự việc gần 1/3 phi công Pakistan đã gian lận.
Giám đốc điều hành Airbus cho biết, đến nay Airbus đã giảm 30% sản lượng trung bình và dự kiến hãng sẽ khôi phục sản lượng bình thường vào năm 2025.
Những đối tượng liên quan tới hành vi gian lận đều sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
Qantas cho biết hãng vẫn sẽ duy trì một số chuyến bay theo lịch trình tới New Zealand trong những tháng tới, trong bối cảnh hoạt động đi lại giữa Australia và New Zealand dự kiến sẽ tăng mạnh.
Ngọn núi lửa còn hoạt động mạnh nhất tại Indonesia là Merapi một lần nữa “thức giấc” phun trào tro bụi cao tới 6km lên bầu trời, buộc giới chức phải ban bố cảnh báo hàng không mức cao nhất.
Phó Chủ tịch IATA khu vực Mỹ Latinh cảnh báo, nếu không tái khởi động ngành hàng không trong tháng bảy tới, nhiều hãng hàng không sẽ phải đệ trình đơn bảo hộ phá sản và buộc phải đóng cửa.
Nhằm tránh nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19, hãng hàng không quốc gia Singapore Airlines (SIA) sẽ triển khai hàng loạt các biện pháp an toàn cho hành khách của hãng.
Kế hoạch giải cứu khẩn cấp dự kiến công bố có thể lên tới 10 tỷ Euro nhằm giúp ngành hàng không Pháp phục hồi từ cuộc khủng hoảng do đại dịch Covid-19 gây ra.
Các chuyến bay chở khách từ nhiều nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) sẽ được phép hạ cánh ở Hy Lạp mà hành khách không phải tuân theo quy định cách ly nghiêm ngặt.
Hãng hàng không quốc gia Philippins (PAL) sẽ khôi phục một số chuyến bay nội địa và quốc tế bắt đầu từ ngày 01 tháng 6 sau hơn hai tháng tạm ngừng hoạt động, nhưng chủ yếu là đối với các chuyến bay đến và đi từ thủ đô Manila của nước này.
Theo IATA, ba năm là khoảng thời gian ít nhất để các hãng hàng không khôi phục số lượng đường bay nội địa và khu vực như thời điểm trước đại dịch
Việc dỡ bỏ lệnh cấm với những người tới Nhật Bản vì mục đích thương mại đang được cân nhắc như một bước đi đầu tiên. Tokyo sẽ đàm phán về điều kiện với Thái Lan, Việt Nam, Australia và New Zealand.
Chính phủ Hàn Quốc cho biết, các hãng hàng không, công ty xuất nhập khẩu và những doanh nghiệp chịu ảnh hưởng năng nề khác đủ điều kiện tiếp cận gói hỗ trợ tài chính này.
Theo Boeing, hãng đang phát triển mô hình trên máy tính mô phỏng môi trường trong khoang máy bay và sẽ sớm tìm ra cách thức ngăn chặn vi rút lây lan.
Theo Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA), tính đến giữa tháng Năm, các quốc gia đã cấp các khoản viện trợ lên đến 123 tỷ USD nhằm giúp các hãng hàng không có thể “sống sót” sau dịch bệnh.
Trong lịch sử ngành hàng không chưa bao giờ máy bay chỉ dùng để chở hàng hóa thay vì chở khách trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát.