Hãng xếp hạng sản phẩm và an toàn hàng không AirlineRatings.com (có trụ sở tại Australia) đã công bố xếp hạng các hãng hàng hàng không tốt nhất thế giới năm 2022.
AirlineRatings xếp hạng các hãng bay dựa trên các tiêu chí như lợi nhuận, số năm phục vụ của đội máy bay, các tiêu chí về an toàn và môi trường, đánh giá của hành khách và loại hình dịch vụ.
Năm nay, hãng hàng không Qatar Airways đứng đầu bảng xếp hạng thường niên của AirlineRatings.com năm thứ 2 liên tiếp. Yếu tố quyết định khiến AirlineRatings đánh giá cao Qatar Airways đó là cam kết tiếp tục hoạt động của Qatar Airways trong giai đoạn ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trên toàn cầu trong 2 năm qua.
Ông Geoffrey Thomas, Tổng biên tập AirlineRatings.com, cho biết “quyết định duy trì hoạt động xuyên suốt đại dịch của Qatar Airways cho thấy Qatar Airways đã trở thành hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới và thu được lợi nhuận cao và là hãng bay quy mô lớn duy nhất làm được điều này”.
Qatar Airways cũng dẫn đầu trong hạng mục Hãng bay phục vụ chuyến bay đường dài xuất sắc tại Trung Đông, châu Phi.
Xếp sau Qatar Airways là Air New Zealand - hãng bay cũng xếp thứ 2 trong bảng xếp hạng của AirlineRatings vào năm 2021.
Năm nay, Air New Zealand được đánh giá là hãng bay phục vụ hạng ghế phổ thông và phổ thông đặc biệt tốt nhất; hãng bay phục vụ chuyến bay đường dài tốt nhất khu vực Thái Bình Dương.
Đứng thứ 3 là Etihad Airways và hãng này còn được xếp hạng Hãng bay thân thiện với môi trường của năm bởi cam kết cắt giảm phát thải.
AirlineRatings cũng vinh danh các hãng hàng không giá rẻ hàng đầu trên thế giới năm 2022 nhưng không xếp hạng như: Allegiant Air, AirAsia, easyjet, Jetstar, Flair, Fly Dubai, Ryanair, Scoot, Southwest và VietJet Air.
Ông Thomas cho biết kết quả xếp hạng trên thể hiện ảnh hưởng vẫn còn kéo dài của dịch Covid-19 với ngành hàng không thế giới nhưng tình trạng hoãn hủy chuyến với nhiều hãng bay trên thế giới trong thời gian gần đây không ảnh hưởng tới việc xếp hạng bởi đây là sự kiện mang tính chất đặc thù. Ông Thomas cũng cho biết kết quả đánh giá cho thấy các hãng hàng không thế giới đang nỗ lực để mang đến dịch vụ chất lượng cao cho hành khách.
Sau thời gian dài không thể hoạt động do ảnh hưởng của đại dịch, ngành hàng không thế giới đang dần phục hồi nhưng gặp phải nhiều vấn đề liên quan tới tình trạng hoãn hủy chuyến tại nhiều sân bay, hãng bay lớn. Các chuyên gia cho rằng tình trạng này là do thiếu lao động, các vấn đề tại sân bay, quan hệ lao động và thời tiết./.
(baogiaothong.vn)
Theo dự báo vận tải hàng không thế giới năm 2024 của Boeing, số lượng máy bay chở hàng trên toàn cầu có thể đạt 3.900 chiếc vào năm 2043, tăng gần 70% so với 2.340 chiếc trong năm 2023.
Từ ngày 4-12/11 đã có tới 80 chuyến bay bị hủy, trong đó có nhiều chuyến bay quốc tế liên quan đến các đầu điểm Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và một số thành phố của Australia.
Động cơ bên phải của chiếc máy bay đã bốc cháy ngay sau khi cất cánh khiến máy bay phải đổ nhiên liệu xuống biển và quay đầu hạ cánh xuống Sân bay Fiumicino, Italy.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.