Ngày 11 tháng 4 năm 2020, các hãng hàng không lớn của Mỹ đã kêu gọi các quan chức Bộ Tài chính và cố vấn chính phủ liên bang loại bỏ hoặc sửa đổi điều kiện liên quan đến việc hoàn trả 30% trong khoản cứu trợ 25 tỷ USD được Quốc hội dành để giúp người lao động.
Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin đã trao đổi qua điện thoại với một số giám đốc điều hành các hãng hàng không lớn của Mỹ rằng, họ sẽ phải trả lại 30% khoản cứu trợ bằng tiền mặt tổng cộng 25 tỷ USD mà Quốc hội Mỹ đã phê duyệt trong tháng Ba để trang trải chi phí tiền lương cho các nhân viên hàng không.
Bộ trưởng Mnuchin nói rằng, các hãng hàng không chuyên chở hành khách này sẽ không phải trả lại 70% khoản trợ giúp trên, 30% còn lại là cho vay lãi suất thấp.
Đối với khoản vay này, các hãng hàng không sẽ phải phát hành các chứng quyền cho phép chính phủ mua cổ phần với mức giá và thời gian định trước với giá trị tương đương 10% khoản vay.
Các hãng hàng không cho rằng Bộ Tài chính không nên yêu cầu họ phải trả lại một phần trong khoản cứu trợ bởi con số 25 tỷ USD không đủ để chi trả toàn bộ chi phí tiền lương cho lao động.
Một hiệp hội thương mại đại diện cho các hãng hàng không Mỹ là American Airlines Group Inc, United Airlines, Delta Airlines Southwest Airlines Co, JetBlue Airways Goup Inc, Alaska Airlines và những doanh nghiệp hàng không khác cho rằng gói cứu trợ trị giá 25 tỷ USD chỉ đủ để hỗ trợ cho người lao động. Và đây không nên là con số tổng cộng của cả khoản cứu trợ và cho vay.
Theo các điều khoản được quy định trong đạo luật, các công ty nhận tiền cứu trợ không được phép sa thải nhân viên trước ngày 30 tháng 9 năm 2020 hoặc thay đổi thỏa thuận thương lượng tập thể. Một số hãng hàng không đã đề nghị những thay đổi khác trong các điều khoản, bao gồm đảm bảo tiền tài trợ được trả một lần thay vì trả trong nhiều tháng.
Các hãng hàng không Mỹ đang có hơn 2000 máy bay đắp chiếu, chiếm ½ đội bay và đã phải hủy hàng trăm nghìn chuyến bay trong bối cảnh nhu cầu đi lại giảm khoảng 90% do dịch Covid-19./.
(Nguồn: TTXVN/Vietnam+)
Sự cạnh tranh gay gắt bởi các hãng hàng không Trung Quốc và một số quốc gia khác đang là nguy cơ lớn đối với nhiều hãng hàng không tại "Lục địa Già".
Sân bay Eindhoven, sân bay lớn thứ hai của Hà Lan ở Đông Nam nước này, phải tạm dừng tất cả các chuyến bay do sự cố mạng; hiện chưa có thông tin chính thức về thời gian khắc phục sự cố.
Diehl Aviation- liên doanh giữa Tập đoàn Diehl (Đức) và Tập đoàn hàng công nghệ cao Thales (Pháp) cho biết nhà máy tại Mexico là nhà máy đầu tiên của doanh nghiệp này tại khu vực châu Mỹ.
Tin từ Cảng HKQT Nội Bài cho biết, vào hồi 08h50 ngày 31/8/2024, chuyến bay mang số hiệu GY 701 KWE – HAN chở 154 hành khách từ thành phố Quý Dương, Trung Quốc đã hạ cánh an toàn tại Cảng HKQT Nội Bài.