Ngày 17 tháng 4 năm 2020, đại diện các hãng hàng không tại khu vực Mỹ Latinh và Caribe cho biết, doanh thu của họ trong năm nay dự báo có thể sẽ giảm tới 18 tỷ USD do cuộc khủng hoảng dịch bệnh Covid-19.
Phát biểu trong một buổi họp báo trực tuyến, Phó Chủ tịch Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế châu Mỹ, ông Peter Cerda cho hay, các biện pháp liên qaun đến giới hạn các chuyến bay quốc tế để ngăn chặn sự lây lan của vi rút SARS-CoV-2 sẽ kéo dài hơn dự kiến.
Dự báo thiệt hại doanh thu được công bố hồi tháng Ba vừa qua đã được nâng từ 15 tỷ USD lên 18 tỷ USD. Tổng cộng có 2,9 triệu lao động trong ngành hàng không Mỹ Latinh và Caribe có nguy cơ đối mặt với tình trạng thất nghiệp do đại dịch Covid-19.
Trong bối cảnh đó, cả IATA và Hiệp hội vận tải hàng không Mỹ Latinh và Caribe (ALTA) đều lên tiếng đề nghị sự hỗ trợ của các chính phủ khu vực để vượt qua khủng hoảng, thông qua các biện pháp như hoãn thời hạn các khoản thanh toán thuế hay lãi suất…
Ông Luis Felipe de Oliveria, Chủ tịch ALTA nhận định, với vai trò là ngành công nghiệp thiết yếu lĩnh vực hàng không sẽ “sống sót” sau cuộc khủng hoảng chưa từng có này. Song sẽ phải chứng kiến sự phụ hồi chậm và ở quy mô nhỏ hơn. Sự phục hồi của ngành hàng không khu vực sẽ bắt đầu ở các quốc gia có lưu lượng nội địa mạnh như
(Nguồn: TTXVN/Vietnam+)
Trong bối cảnh chuỗi cung ứng phương Tây đối mặt với nhiều thách thức, các tập đoàn hàng không vũ trụ hàng đầu thế giới đang tăng cường tìm kiếm nguồn cung phụ tùng từ Ấn Độ.
Ấn Độ đang lên kế hoạch xây dựng sân bay ngoài khơi đầu tiên gần trung tâm tài chính Mumbai, như một phần trong nỗ lực cải thiện cơ sở hạ tầng của quốc gia.
IATA đã công bố phân tích về các hãng hàng không mới và cả các hãng hàng không ngừng hoạt động, trong đó năm 2024 chứng kiến số lượng cả hai loại này thấp nhất trong một thập kỷ, báo hiệu sự ổn định tạm thời của thị trường.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Công điện đôn đốc các bộ ngành, địa phương đẩy mạnh phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2025.