Ngày 17 tháng 4 năm 2020, đại diện các hãng hàng không tại khu vực Mỹ Latinh và Caribe cho biết, doanh thu của họ trong năm nay dự báo có thể sẽ giảm tới 18 tỷ USD do cuộc khủng hoảng dịch bệnh Covid-19.
Phát biểu trong một buổi họp báo trực tuyến, Phó Chủ tịch Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế châu Mỹ, ông Peter Cerda cho hay, các biện pháp liên qaun đến giới hạn các chuyến bay quốc tế để ngăn chặn sự lây lan của vi rút SARS-CoV-2 sẽ kéo dài hơn dự kiến.
Dự báo thiệt hại doanh thu được công bố hồi tháng Ba vừa qua đã được nâng từ 15 tỷ USD lên 18 tỷ USD. Tổng cộng có 2,9 triệu lao động trong ngành hàng không Mỹ Latinh và Caribe có nguy cơ đối mặt với tình trạng thất nghiệp do đại dịch Covid-19.
Trong bối cảnh đó, cả IATA và Hiệp hội vận tải hàng không Mỹ Latinh và Caribe (ALTA) đều lên tiếng đề nghị sự hỗ trợ của các chính phủ khu vực để vượt qua khủng hoảng, thông qua các biện pháp như hoãn thời hạn các khoản thanh toán thuế hay lãi suất…
Ông Luis Felipe de Oliveria, Chủ tịch ALTA nhận định, với vai trò là ngành công nghiệp thiết yếu lĩnh vực hàng không sẽ “sống sót” sau cuộc khủng hoảng chưa từng có này. Song sẽ phải chứng kiến sự phụ hồi chậm và ở quy mô nhỏ hơn. Sự phục hồi của ngành hàng không khu vực sẽ bắt đầu ở các quốc gia có lưu lượng nội địa mạnh như
(Nguồn: TTXVN/Vietnam+)
Sau vụ tai nạn thảm khốc hôm 29/12/2024, Jeju Air đã công bố kế hoạch cắt giảm từ 10-15% hoạt động bay cho đến tháng 3 để tăng cường an toàn hoạt động.
Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) ngày 6/1 thông báo đang điều tra về khả năng đã xảy ra sự cố bảo mật thông tin, sau khi có báo cáo cho rằng hàng chục nghìn tài liệu đã bị đánh cắp.
Đáp trả các lệnh trừng phạt, Nga đã cấm cửa máy bay từ "các quốc gia không thân thiện", buộc máy bay của Liên minh châu Âu phải chuyển hướng, khiến tiêu thụ nhiên liệu và chi phí tăng lên.
Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Quyết định phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng giai đoạn đến năm 2030.