Ngày 17 tháng 4 năm 2020, đại diện các hãng hàng không tại khu vực Mỹ Latinh và Caribe cho biết, doanh thu của họ trong năm nay dự báo có thể sẽ giảm tới 18 tỷ USD do cuộc khủng hoảng dịch bệnh Covid-19.
Phát biểu trong một buổi họp báo trực tuyến, Phó Chủ tịch Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế châu Mỹ, ông Peter Cerda cho hay, các biện pháp liên qaun đến giới hạn các chuyến bay quốc tế để ngăn chặn sự lây lan của vi rút SARS-CoV-2 sẽ kéo dài hơn dự kiến.
Dự báo thiệt hại doanh thu được công bố hồi tháng Ba vừa qua đã được nâng từ 15 tỷ USD lên 18 tỷ USD. Tổng cộng có 2,9 triệu lao động trong ngành hàng không Mỹ Latinh và Caribe có nguy cơ đối mặt với tình trạng thất nghiệp do đại dịch Covid-19.
Trong bối cảnh đó, cả IATA và Hiệp hội vận tải hàng không Mỹ Latinh và Caribe (ALTA) đều lên tiếng đề nghị sự hỗ trợ của các chính phủ khu vực để vượt qua khủng hoảng, thông qua các biện pháp như hoãn thời hạn các khoản thanh toán thuế hay lãi suất…
Ông Luis Felipe de Oliveria, Chủ tịch ALTA nhận định, với vai trò là ngành công nghiệp thiết yếu lĩnh vực hàng không sẽ “sống sót” sau cuộc khủng hoảng chưa từng có này. Song sẽ phải chứng kiến sự phụ hồi chậm và ở quy mô nhỏ hơn. Sự phục hồi của ngành hàng không khu vực sẽ bắt đầu ở các quốc gia có lưu lượng nội địa mạnh như
(Nguồn: TTXVN/Vietnam+)
Giá vé máy bay đã chững lại từ mức cao nhất vào tháng 5- 6/2022, khi giá vé máy bay trung bình hàng tháng khởi hành từ các thành phố của Mỹ vào khoảng 320 USD.
Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ đã gỡ bỏ khuyến nghị dừng cất cánh với Alaska Airlines sau khi hãng xử lý được vấn đề hệ thống tính toán trọng lượng, cân bằng và trọng tâm máy bay.
Theo United Airlines, việc một số máy bay Boeing 737 MAX 9 bị cấm bay trong khoảng 3 tuần hồi tháng 1 đã khiến hãng này thiệt hại 200 triệu USD, dẫn đến lỗ theo quý là 124 triệu USD.
Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục có văn bản gửi các Hãng hàng không Việt Nam xem xét bổ sung ngay tải cung ứng trên các đường bay nội địa từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đến các địa phương dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5.