Ngày 2/7, truyền thông Cuba đưa tin hãng hàng không American Airlines đã xin cấp phép để thiết lập năm đường bay giữa Cuba và thành phố Miami, thuộc bang Florida của Mỹ, vào tháng 11 tới.
Theo cổng thông tin hàng không Simple Flying, sau khi Mỹ bãi bỏ một số hạn chế bay tới Cuba, American Airlines dự định khai thác với tần suất hàng ngày các chuyến bay khứ hồi nối Miami với các địa phương Holguín, Matanzas/ Varadero, Santa Clara, Camagüey và Santiago de Cuba của đảo quốc Caribe.
Với kế hoạch này, American Airlines sẽ thực hiện 12 chuyến bay mỗi ngày giữa Miami và Cuba bắt đầu từ tháng 11.
Mẫu máy bay mà American Airlines sẽ sử dụng cho các chuyến bay đến Santa Clara, Holguín và Varadero là Boeing 737-800 với 172 chỗ ngồi, gồm ba hạng ghế, trong đó có 126 ghế phổ thông.
Đối với các chuyến bay đến Camagüey và Santiago de Cuba, mẫu máy bay được lựa chọn sẽ là Airbus A319 với 128 ghế, trong đó có 96 ghế hạng phổ thông.Có trụ sở tại Texas (Mỹ), American Airlines hiện là nhà khai thác lớn nhất các chặng bay giữa Mỹ và Cuba.
Hãng hàng không lớn nhất thế giới về lượng khách-dặm vận chuyển và quy mô đội tàu bay, và đứng thứ hai về doanh số hoạt động này, cũng đã lên kế hoạch thực hiện sáu chuyến bay mỗi ngày giữa Miami và sân bay quốc tế José Martí ở thủ đô La Habana của Cuba.
Đến thời điểm hiện tại, American Airlines, JetBlue và Southwest Airlines là các hãng hàng không có lịch trình bay đến La Habana. Với các chặng bay nối Cuba và Mỹ, các hãng nói trên đang khai thác với tổng tần suất 91 chuyến mỗi tuần, trung bình 13 chuyến bay mỗi ngày./.
(TTXVN/Vietnam+)
Sau vụ tai nạn thảm khốc hôm 29/12/2024, Jeju Air đã công bố kế hoạch cắt giảm từ 10-15% hoạt động bay cho đến tháng 3 để tăng cường an toàn hoạt động.
Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) ngày 6/1 thông báo đang điều tra về khả năng đã xảy ra sự cố bảo mật thông tin, sau khi có báo cáo cho rằng hàng chục nghìn tài liệu đã bị đánh cắp.
Đáp trả các lệnh trừng phạt, Nga đã cấm cửa máy bay từ "các quốc gia không thân thiện", buộc máy bay của Liên minh châu Âu phải chuyển hướng, khiến tiêu thụ nhiên liệu và chi phí tăng lên.
Mặc dù được bổ sung thêm nhiều chuyến bay, tuy nhiên nhiều đường bay từ cảng HKQT Tân Sơn Nhất đến các cảng hàng không, sân bay địa phương cũng đang nhanh chóng được lấp đầy trong các ngày sát Tết và tại chiều ngược lại trong giai đoạn sau Tết.