Ngày 2/7, truyền thông Cuba đưa tin hãng hàng không American Airlines đã xin cấp phép để thiết lập năm đường bay giữa Cuba và thành phố Miami, thuộc bang Florida của Mỹ, vào tháng 11 tới.
Theo cổng thông tin hàng không Simple Flying, sau khi Mỹ bãi bỏ một số hạn chế bay tới Cuba, American Airlines dự định khai thác với tần suất hàng ngày các chuyến bay khứ hồi nối Miami với các địa phương Holguín, Matanzas/ Varadero, Santa Clara, Camagüey và Santiago de Cuba của đảo quốc Caribe.
Với kế hoạch này, American Airlines sẽ thực hiện 12 chuyến bay mỗi ngày giữa Miami và Cuba bắt đầu từ tháng 11.
Mẫu máy bay mà American Airlines sẽ sử dụng cho các chuyến bay đến Santa Clara, Holguín và Varadero là Boeing 737-800 với 172 chỗ ngồi, gồm ba hạng ghế, trong đó có 126 ghế phổ thông.
Đối với các chuyến bay đến Camagüey và Santiago de Cuba, mẫu máy bay được lựa chọn sẽ là Airbus A319 với 128 ghế, trong đó có 96 ghế hạng phổ thông.Có trụ sở tại Texas (Mỹ), American Airlines hiện là nhà khai thác lớn nhất các chặng bay giữa Mỹ và Cuba.
Hãng hàng không lớn nhất thế giới về lượng khách-dặm vận chuyển và quy mô đội tàu bay, và đứng thứ hai về doanh số hoạt động này, cũng đã lên kế hoạch thực hiện sáu chuyến bay mỗi ngày giữa Miami và sân bay quốc tế José Martí ở thủ đô La Habana của Cuba.
Đến thời điểm hiện tại, American Airlines, JetBlue và Southwest Airlines là các hãng hàng không có lịch trình bay đến La Habana. Với các chặng bay nối Cuba và Mỹ, các hãng nói trên đang khai thác với tổng tần suất 91 chuyến mỗi tuần, trung bình 13 chuyến bay mỗi ngày./.
(TTXVN/Vietnam+)
Theo dự báo vận tải hàng không thế giới năm 2024 của Boeing, số lượng máy bay chở hàng trên toàn cầu có thể đạt 3.900 chiếc vào năm 2043, tăng gần 70% so với 2.340 chiếc trong năm 2023.
Từ ngày 4-12/11 đã có tới 80 chuyến bay bị hủy, trong đó có nhiều chuyến bay quốc tế liên quan đến các đầu điểm Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và một số thành phố của Australia.
Động cơ bên phải của chiếc máy bay đã bốc cháy ngay sau khi cất cánh khiến máy bay phải đổ nhiên liệu xuống biển và quay đầu hạ cánh xuống Sân bay Fiumicino, Italy.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.