Ngày 2/7, truyền thông Cuba đưa tin hãng hàng không American Airlines đã xin cấp phép để thiết lập năm đường bay giữa Cuba và thành phố Miami, thuộc bang Florida của Mỹ, vào tháng 11 tới.
Theo cổng thông tin hàng không Simple Flying, sau khi Mỹ bãi bỏ một số hạn chế bay tới Cuba, American Airlines dự định khai thác với tần suất hàng ngày các chuyến bay khứ hồi nối Miami với các địa phương Holguín, Matanzas/ Varadero, Santa Clara, Camagüey và Santiago de Cuba của đảo quốc Caribe.
Với kế hoạch này, American Airlines sẽ thực hiện 12 chuyến bay mỗi ngày giữa Miami và Cuba bắt đầu từ tháng 11.
Mẫu máy bay mà American Airlines sẽ sử dụng cho các chuyến bay đến Santa Clara, Holguín và Varadero là Boeing 737-800 với 172 chỗ ngồi, gồm ba hạng ghế, trong đó có 126 ghế phổ thông.
Đối với các chuyến bay đến Camagüey và Santiago de Cuba, mẫu máy bay được lựa chọn sẽ là Airbus A319 với 128 ghế, trong đó có 96 ghế hạng phổ thông.Có trụ sở tại Texas (Mỹ), American Airlines hiện là nhà khai thác lớn nhất các chặng bay giữa Mỹ và Cuba.
Hãng hàng không lớn nhất thế giới về lượng khách-dặm vận chuyển và quy mô đội tàu bay, và đứng thứ hai về doanh số hoạt động này, cũng đã lên kế hoạch thực hiện sáu chuyến bay mỗi ngày giữa Miami và sân bay quốc tế José Martí ở thủ đô La Habana của Cuba.
Đến thời điểm hiện tại, American Airlines, JetBlue và Southwest Airlines là các hãng hàng không có lịch trình bay đến La Habana. Với các chặng bay nối Cuba và Mỹ, các hãng nói trên đang khai thác với tổng tần suất 91 chuyến mỗi tuần, trung bình 13 chuyến bay mỗi ngày./.
(TTXVN/Vietnam+)
Trong bối cảnh chuỗi cung ứng phương Tây đối mặt với nhiều thách thức, các tập đoàn hàng không vũ trụ hàng đầu thế giới đang tăng cường tìm kiếm nguồn cung phụ tùng từ Ấn Độ.
Ấn Độ đang lên kế hoạch xây dựng sân bay ngoài khơi đầu tiên gần trung tâm tài chính Mumbai, như một phần trong nỗ lực cải thiện cơ sở hạ tầng của quốc gia.
IATA đã công bố phân tích về các hãng hàng không mới và cả các hãng hàng không ngừng hoạt động, trong đó năm 2024 chứng kiến số lượng cả hai loại này thấp nhất trong một thập kỷ, báo hiệu sự ổn định tạm thời của thị trường.
Bộ Giao thông vận tải vừa phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Gia Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.