Lufthansa ngày 1/11 thông báo tập đoàn hàng không này đồng ý tăng lương cho 19.000 thành viên phi hành đoàn tại Đức nhằm hỗ trợ người lao động trong bối cảnh lạm phát tăng cao.
Đây là thỏa thuận mà Lufthansa và nghiệp đoàn FFO đại diện cho phi hành đoàn đạt được sau khi tập đoàn này cũng đã chấp thuận tăng lương cho phi công và đội ngũ nhân viên mặt đất tại Đức hồi đầu năm.
Theo thỏa thuận có giá trị 1 năm này, mức lương cơ quan của thành viên phi hành đoàn tại Đức sẽ tăng thêm 250 euro (248 USD) từ tháng 1/2023 và tăng thêm 2,5% từ tháng 7 năm sau.
Lufthansa cho biết mức lương khởi điểm cho nhân viên trên chuyến bay sẽ tăng 17%, trong khi những người trong khung lương cao nhất sẽ tăng 9%.
Giám đốc bộ phận nhân sự của Lufthansa Michael Niggemann khẳng định thỏa thuận này nhằm thực hiện đầy đủ trách nhiệm xã hội của hãng cũng như đảm bảo sức hút đối với người lao động.
Ông cho biết thêm các thành viên phi hành đoàn có khung lương thấp hoặc ở mức trung được hưởng lợi nhất từ thỏa thuận.
Lạm phát tại Đức đã tăng lên mức kỷ lục 10,4% và thực tế này đã khiến người lao động nhiều ngành nghề yêu cầu tăng lương.Trong khi đó, ngành hàng không cũng đang trong thời kỳ lao đao khi phải đối phó với tình trạng thiếu nhân viên sau đợt cắt giảm mạnh nhân lực do dịch COVID-19.
Tuần trước, Lufthansa công bố kết quả kinh doanh quý 3 với mức lãi ròng 809 triệu euro. Giám đốc điều hành Lufthansa Carsten Spohr kỳ vọng kết quả kinh doanh tích cực hơn nhờ nhu cầu đi lại tăng bằng đường hàng không tăng vọt trong những tháng tới./.
(TTXVN/Vietnam+)
Theo dự báo vận tải hàng không thế giới năm 2024 của Boeing, số lượng máy bay chở hàng trên toàn cầu có thể đạt 3.900 chiếc vào năm 2043, tăng gần 70% so với 2.340 chiếc trong năm 2023.
Từ ngày 4-12/11 đã có tới 80 chuyến bay bị hủy, trong đó có nhiều chuyến bay quốc tế liên quan đến các đầu điểm Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và một số thành phố của Australia.
Động cơ bên phải của chiếc máy bay đã bốc cháy ngay sau khi cất cánh khiến máy bay phải đổ nhiên liệu xuống biển và quay đầu hạ cánh xuống Sân bay Fiumicino, Italy.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.