Sân bay giới hạn số hành khách khởi hành ở mức 100.000/ngày từ tháng 7, tháng 8 và gia hạn quyết định cho đến ngày 29/10 tới nhằm hạn chế dòng người xếp hàng, hành lý chậm trễ và hủy chuyến bay trong bối cảnh du lịch đang hồi phục nhanh chóng sau đại dịch COVID-19.
Các hãng hàng không và sân bay trên khắp châu Âu đã phải vật lộn để đối phó với sự phục hồi của hoạt động du lịch sau thời gian đóng cửa vì đại dịch COVID-19. Nhiều hãng còn không tuyển đủ nhân viên để xử lý thủ tục và hành lý.
Sân bay Heathrow cho biết hồi tháng 8, dịch vụ khách hàng của sân bay được cải thiện với ít trường hợp hủy chuyến hơn, đúng giờ hơn và thời gian chờ đợi hành lý ngắn hơn kể từ khi biện pháp giới hạn hành khách được áp dụng.
Trước đại dịch COVID-190, sân bay Heathrow đã phục vụ khoảng 125.000 lượt hành khách mỗi ngày, nhưng do ảnh hưởng của tình trạng thiếu nhân viên an ninh cũng như các nhân viên mặt đất khác, sân bay này phải giới hạn số lượng hành khách./.
(TTXVN/Vietnam+)
Giá vé máy bay đã chững lại từ mức cao nhất vào tháng 5- 6/2022, khi giá vé máy bay trung bình hàng tháng khởi hành từ các thành phố của Mỹ vào khoảng 320 USD.
Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ đã gỡ bỏ khuyến nghị dừng cất cánh với Alaska Airlines sau khi hãng xử lý được vấn đề hệ thống tính toán trọng lượng, cân bằng và trọng tâm máy bay.
Theo United Airlines, việc một số máy bay Boeing 737 MAX 9 bị cấm bay trong khoảng 3 tuần hồi tháng 1 đã khiến hãng này thiệt hại 200 triệu USD, dẫn đến lỗ theo quý là 124 triệu USD.
Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục có văn bản gửi các Hãng hàng không Việt Nam xem xét bổ sung ngay tải cung ứng trên các đường bay nội địa từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đến các địa phương dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5.