Sân bay giới hạn số hành khách khởi hành ở mức 100.000/ngày từ tháng 7, tháng 8 và gia hạn quyết định cho đến ngày 29/10 tới nhằm hạn chế dòng người xếp hàng, hành lý chậm trễ và hủy chuyến bay trong bối cảnh du lịch đang hồi phục nhanh chóng sau đại dịch COVID-19.
Các hãng hàng không và sân bay trên khắp châu Âu đã phải vật lộn để đối phó với sự phục hồi của hoạt động du lịch sau thời gian đóng cửa vì đại dịch COVID-19. Nhiều hãng còn không tuyển đủ nhân viên để xử lý thủ tục và hành lý.
Sân bay Heathrow cho biết hồi tháng 8, dịch vụ khách hàng của sân bay được cải thiện với ít trường hợp hủy chuyến hơn, đúng giờ hơn và thời gian chờ đợi hành lý ngắn hơn kể từ khi biện pháp giới hạn hành khách được áp dụng.
Trước đại dịch COVID-190, sân bay Heathrow đã phục vụ khoảng 125.000 lượt hành khách mỗi ngày, nhưng do ảnh hưởng của tình trạng thiếu nhân viên an ninh cũng như các nhân viên mặt đất khác, sân bay này phải giới hạn số lượng hành khách./.
(TTXVN/Vietnam+)
Trong bối cảnh chuỗi cung ứng phương Tây đối mặt với nhiều thách thức, các tập đoàn hàng không vũ trụ hàng đầu thế giới đang tăng cường tìm kiếm nguồn cung phụ tùng từ Ấn Độ.
Ấn Độ đang lên kế hoạch xây dựng sân bay ngoài khơi đầu tiên gần trung tâm tài chính Mumbai, như một phần trong nỗ lực cải thiện cơ sở hạ tầng của quốc gia.
IATA đã công bố phân tích về các hãng hàng không mới và cả các hãng hàng không ngừng hoạt động, trong đó năm 2024 chứng kiến số lượng cả hai loại này thấp nhất trong một thập kỷ, báo hiệu sự ổn định tạm thời của thị trường.
Bộ Giao thông vận tải vừa phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Gia Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.