Sân bay giới hạn số hành khách khởi hành ở mức 100.000/ngày từ tháng 7, tháng 8 và gia hạn quyết định cho đến ngày 29/10 tới nhằm hạn chế dòng người xếp hàng, hành lý chậm trễ và hủy chuyến bay trong bối cảnh du lịch đang hồi phục nhanh chóng sau đại dịch COVID-19.
Các hãng hàng không và sân bay trên khắp châu Âu đã phải vật lộn để đối phó với sự phục hồi của hoạt động du lịch sau thời gian đóng cửa vì đại dịch COVID-19. Nhiều hãng còn không tuyển đủ nhân viên để xử lý thủ tục và hành lý.
Sân bay Heathrow cho biết hồi tháng 8, dịch vụ khách hàng của sân bay được cải thiện với ít trường hợp hủy chuyến hơn, đúng giờ hơn và thời gian chờ đợi hành lý ngắn hơn kể từ khi biện pháp giới hạn hành khách được áp dụng.
Trước đại dịch COVID-190, sân bay Heathrow đã phục vụ khoảng 125.000 lượt hành khách mỗi ngày, nhưng do ảnh hưởng của tình trạng thiếu nhân viên an ninh cũng như các nhân viên mặt đất khác, sân bay này phải giới hạn số lượng hành khách./.
(TTXVN/Vietnam+)
Theo dự báo vận tải hàng không thế giới năm 2024 của Boeing, số lượng máy bay chở hàng trên toàn cầu có thể đạt 3.900 chiếc vào năm 2043, tăng gần 70% so với 2.340 chiếc trong năm 2023.
Từ ngày 4-12/11 đã có tới 80 chuyến bay bị hủy, trong đó có nhiều chuyến bay quốc tế liên quan đến các đầu điểm Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và một số thành phố của Australia.
Động cơ bên phải của chiếc máy bay đã bốc cháy ngay sau khi cất cánh khiến máy bay phải đổ nhiên liệu xuống biển và quay đầu hạ cánh xuống Sân bay Fiumicino, Italy.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.