Theo hãng tin CNN, thông thường, nhiều hành khách không thích ngồi ghế giữa máy bay vì khu vực này không nhìn ra được ngoài cửa sổ hay cách xa nhà vệ sinh.
Theo khảo sát trên mạng xã hội mới đây của hãng hàng không Virgin Australia, chỉ có 0,6% trong số 7.500 người tham gia bình chọn cho biết muốn ngồi ghế ở giữa máy bay.
Trước xu hướng trên, hãng Virgin Australia đã khởi động chương trình xổ số Middle Seat Lottery để khuyến khích hành khách chọn ghế ngồi ở khu vực này. Đúng như tên gọi, chương trình áp dụng trao thưởng cho hành khách ngồi ghế giữa máy bay với tổng trị giá giải thưởng lên tới 145.000 USD.
Từ nay cho tới hết ngày 23/4/2023, hành khách là thành viên chương trình khách hàng thân thiết Velocity Frequent Flyer của Virgin Australia và đạt điều kiện từ 18 tuổi trở lên, ngồi ghế giữa máy bay có thể tham gia chương trình xổ số qua ứng dụng của hãng.
Mỗi tuần, Virgin Australia sẽ quay số may mắn để tìm ra hành khách trúng giải. Giải thưởng rất đa dạng và có giá trị như kỳ nghỉ hai đêm tại thành phố Cairns bao gồm vé máy bay, phòng nghỉ và trải nghiệm nhảy bungee. Một số giải thưởng khác như vé máy bay, vé xem bóng đá mùa giải Liên đoàn Bóng đá Australia, tham gia tiệc trước và sau trận đấu hay hưởng ưu đãi hạng Platinum Velocity trong chương trình khách hàng thân thiết của Virgin Australia trong một năm hoặc được tích 1 triệu điểm.
Sau khi Virgin Australia đăng thông báo về chương trình trên các kênh truyền thông của hãng vào ngày 24/10, nhiều hành khách đã để lại ý kiến trái chiều. Một số cho rằng đây là sáng kiến “tuyệt vời” trong khi số khác cho rằng không giải thưởng nào có thể khiến họ tự nguyện chọn chỗ ngồi ở ghế giữa máy bay.
Trong bối cảnh chuỗi cung ứng phương Tây đối mặt với nhiều thách thức, các tập đoàn hàng không vũ trụ hàng đầu thế giới đang tăng cường tìm kiếm nguồn cung phụ tùng từ Ấn Độ.
Ấn Độ đang lên kế hoạch xây dựng sân bay ngoài khơi đầu tiên gần trung tâm tài chính Mumbai, như một phần trong nỗ lực cải thiện cơ sở hạ tầng của quốc gia.
IATA đã công bố phân tích về các hãng hàng không mới và cả các hãng hàng không ngừng hoạt động, trong đó năm 2024 chứng kiến số lượng cả hai loại này thấp nhất trong một thập kỷ, báo hiệu sự ổn định tạm thời của thị trường.
Bộ Giao thông vận tải vừa phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Gia Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.