Sau vụ tai nạn thảm khốc hôm 29/12/2024, Jeju Air đã công bố kế hoạch cắt giảm từ 10-15% hoạt động bay cho đến tháng 3 để tăng cường an toàn hoạt động.
Các hãng hàng không Singapore Airlines, Scoot, Cebu Pacific, HK Express đã thông báo bổ sung thêm hàng chục chuyến bay tới các thành phố khắp châu Á.
Hãng hàng không Qatar Airways ngày 13/10 cho biết đang tuyển dụng thêm 10.000 nhân viên để phục vụ làn sóng du khách đổ đến vòng chung kết World Cup 2022 cũng như mở rộng hoạt động sau đại dịch.
Vụ tấn công mạng đã khiến một số trang web không thể truy cập được, dẫn tới việc xử lý hồ sơ bị kéo dài và ùn tắc hành khách tại các sân bay.
Số lượng và tần suất các chuyến bay tới Cuba tăng đều đặn kể từ khi đảo quốc này mở cửa trở lại vào ngày 15/11/2021 sau thời gian đóng cửa do đại dịch COVID-19.
Ngày 5/10, Đại diện ngành hàng không châu Âu đã nhóm họp, bàn giải pháp khắc phục tình trạng gián đoạn hoạt động trên diện rộng vừa qua.
Ngày 3/10, báo Wall Street Journal cho hay sân bay Heathrow ở thủ đô London (Anh) dự kiến sẽ chấm dứt giới hạn số lượng hành khách phục vụ mỗi ngày kể từ ngày 29/10 tới.
Các cơ quan quản lý nước ngoài đã yêu cầu Korean Air đưa ra biện pháp giảm bớt lo ngại về độc quyền sau khi mua lại Asiana; thỏa thuận trị giá 1.800 tỷ won (1,25 tỷ USD) được ký kết cuối năm 2020.
Tuy nhiên, MAG khuyến khích những hành khách có thể trạng không tốt, những người có nguy cơ cao và những người đi cùng với những người có nguy cơ cao tiếp tục đeo khẩu trang trên máy bay.
Hành khách trên khắp thế giới có thể sẽ phải trả giá vé cao hơn trong những tháng tới do giá nhiên liệu cao hơn đã làm tăng thêm khoản lỗ của ngành hàng không từ hai năm qua.
Chuyến bay của Hãng hàng không quốc tế Myanmar khởi hành từ Yangon đã hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài chiều 19/9, chính thức khai trương đường bay quốc tế thương mại Yangon-Hà Nội.
Loại máy bay ES-30 của Heart Aerospace sử dụng cả hai nguồn năng lượng là động cơ đốt trong, chở được 30 hành khách, dự kiến sẽ được sử dụng trong các tuyến bay ở khu vực vào năm 2028.
Tổng thống Joe Biden cho biết đạo luật cơ sở hạ tầng trị giá 1.000 tỷ USD của lưỡng đảng được thông qua vào năm ngoái sẽ giúp hiện đại hóa nhà ga quốc tế của các sân bay, cải thiện dịch vụ hành khách.
Từ ngày 8/9, các hãng hàng không sẽ phải hoàn trả toàn bộ tiền cho các trường hợp hủy và hoãn chuyến bay nếu hành khách không được đặt chuyến bay mới trong vòng 48 giờ.
Đường bay Moskva-Varadero sẽ hoạt động với tần suất 4 chuyến/tuần bằng máy bay Boeing-777-300ER, với thời gian di chuyển ước tính là 13 giờ.
Hằng tuần sẽ có 3 chuyến bay vận tải khởi hành vào các ngày thứ 2, thứ 4 và thứ 6 với công suất chuyên chở tối đa là 45 tấn hàng hóa từ thành phố Cáp Nhĩ Tân (Trung Quốc) tới Los Angeles (Mỹ).
Quyết định điều chỉnh của British Airways nhằm giảm 8% chuyến bay chặng ngắn được đưa ra sau khi sân bay Heathrow gia hạn chương trình giới hạn sức chứa chỉ 100.000 hành khách khởi hành mỗi ngày.
Cùng với lời xin lỗi, Qantas Airways sẽ phát hành phiếu ưu đãi trị giá 50 AUD cho khách hàng đặt vé chặng bay giữa Australia và New Zealand, cũng như gia hạn điểm thưởng cho khách hàng thường xuyên.
Cuộc khủng hoảng ngành hàng không bắt nguồn từ tình trạng thiếu nhân lực nghiêm trọng tại các hãng hàng không, các sân bay trong bối cảnh hoạt động du lịch phục hồi mạnh sau đại dịch.
Thai Airways International Plc sẽ nhận được khoản hỗ trợ tài chính quan trọng từ chính phủ cho kế hoạch tăng vốn lên 80 tỷ baht (2,2 tỷ USD) và hoán đổi nợ thành vốn chủ sở hữu.
Airbus hy vọng ngành hàng không sẽ phục hồi trở lại mức trước đại dịch trong khoảng thời gian từ năm 2023 đến năm 2025, khi ngành này phải đối mặt với áp lực từ lạm phát do giá năng lượng tăng cao.