Theo dự báo vận tải hàng không thế giới năm 2024 của Boeing, số lượng máy bay chở hàng trên toàn cầu có thể đạt 3.900 chiếc vào năm 2043, tăng gần 70% so với 2.340 chiếc trong năm 2023.
Hơn 600 chuyến bay đến và đi từ Mỹ từ chiều 2/7 (giờ địa phương) đã bị hủy bỏ, ngoài ra, hơn 3.300 chuyến bị hoãn do hàng nghìn lao động ngành hàng không Mỹ đã rời bỏ công việc.
Các máy bay Airbus A320neo và A321neo dự kiến được bàn giao vào năm 2024 và 2025, thay thế các máy bay A320ceo cũ hơn trong đội bay chặng ngắn của IAG.
Các sân bay châu Âu đang oằn mình ứng phó với chi phí tăng vọt về năng lượng và nhân sự, vốn chiếm 45% ngân sách hoạt động, trong khi các phong trào đình công có thể làm phức tạp thêm tình hình.
Cùng với việc dỡ bỏ các hạn chế về du lịch giữa hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc, Hãng hàng không Korean Air đã bắt đầu khai thác chuyến bay thuê chuyến với tần suất 2 chuyến/tuần đến Đà Nẵng.
Tổng Giám đốc IATA Willie Walsh nêu rõ các hãng hàng không đang phục hồi với số lượng hành khách đang tăng lên; vận chuyển hàng hóa tăng trưởng tốt mặc dù nền kinh tế thế giới tiềm ẩn nhiều bất ổn.
Ba sân bay Sendai, Hiroshima và Takamatsu sẽ mở cửa đường bay quốc tế vào tháng 7 tới, sau khi các biện pháp kiểm soát biên giới quốc gia nhằm ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 được nới lỏng hơn nữa.
Với việc kết nối cơ sở hạ tầng phục vụ kinh tế-xã hội hậu COVID-19, dự kiến số lượng hành khách qua sân bay Incheon sẽ tăng đột biến trong thời gian tới, đặc biệt là khi du lịch đang phục hồi mạnh.
Theo kế hoạch, LATAM sẽ có thêm 8 tỷ USD thông qua nguồn vốn mới, trái phiếu chuyển đổi và vay nợ, theo luật phá sản của Mỹ, hãng có thể tái cơ cấu mà không phải chịu áp lực từ các chủ nợ.
Trả lời phỏng vấn bên lề một sự kiện tại trụ sở mới của Boeing, Giám đốc điều hành Boeing Calhoun nhận định nhu cầu máy bay hiện nay là rất cao và xu hướng này sẽ còn kéo dài.
Một quan chức cấp cao chính quyền Mỹ cho biết quy định về chứng nhận kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính đối với hành khách quốc tế nhập cảnh Mỹ sẽ được dỡ bỏ từ ngày 12/6.
Tất cả người nhập cảnh Hàn Quốc không phải tự cách ly bắt buộc trong 7 ngày, song vẫn phải thực hiện xét nghiệm PCR trong vòng 3 ngày sau khi nhập cảnh.
Hãng hàng không tư nhân Air Vistara bị phạt vì đã cho một phi công không được đào tạo phù hợp điều khiển hạ cánh một chiếc máy bay đang chở khách.
Khi nhu cầu đi lại tăng cao trong thời gian gần đây, tình trạng thiếu nhân lực của các hãng hàng không và các công ty liên quan đến hàng không đang bộc lộ rõ.
Trong lúc EasyJet của Anh thông báo hủy hàng trăm chuyến bay vì vấn đề mạng, KLM của Hà Lan cho biết sẽ tạm ngừng bán vé tại sân bay Amsterdam Schiphol trong vài ngày vì thiếu nhân viên an ninh.
Theo Công ty quản lý các sân bay Hàn Quốc, 5 sân bay ở Hàn Quốc gồm Gimpo, Gimhae, Jeju, Daegu và Yangyang sẽ nối lại các đường bay quốc tế từ đầu tháng Sáu.
Theo Bombardier, Global 8000 sẽ là máy bay phản lực nhanh nhất thế giới có chặng bay siêu dài lên tới 14.729km, đạt tốc độ 991,8 km/giờ và có thể lắp đặt cả một rạp chiếu phim nhỏ trên máy bay.
Cuộc khủng hoảng khiến ngành công nghiệp hàng không phải tìm kiếm các giải pháp.
Nền kinh tế lớn thứ hai thế giới vẫn đang trong cuộc chiến chống COVID-19, với chính sách phong tỏa nhanh và xét nghiệm hàng loạt - những biện pháp đã ảnh hưởng đến hoạt động du lịch hàng không.
Giám đốc điều hành EASA Patrick Ky xác nhận kể từ tuần tới, hành khách sẽ không còn bắt buộc phải đeo khẩu trang khi đi lại bằng đường hàng không trong mọi trường hợp.
Khoản hỗ trợ gần 4 tỷ USD của Dubai đã cứu một trong những hãng hàng không lớn nhất thế giới vào thời điểm mà hoạt động du lịch gần như bế tắc trên toàn cầu do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.