Hãng hàng không Hàn Quốc Korean Air vừa công bố dự định mua tới 50 máy bay thân rộng tiết kiệm nhiên liệu của Boeing, bao gồm 20 chiếc 777-9 và 20 chiếc 787-10 cùng với 10 chiếc máy bay thân rộng 787 Dreamliner.
Thông báo cho biết việc lựa chọn mua các dòng máy bay 777-9 và 787-10 của Korean Air hỗ trợ kế hoạch tăng trưởng, đổi mới quy mô đội bay, và phạm vi, năng lực của hãng để tiếp cận các thị trường có nhu cầu cao ở châu Âu và Bắc Mỹ, cũng như các đường bay phổ biến ở khu vực châu Á.
Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành (CEO) Walter Cho của Korean Air cho biết: “Việc bổ sung máy bay Boeing 777-9 và 787-10 đánh dấu một cột mốc quan trọng trong mục tiêu chiến lược của chúng tôi là mở rộng và nâng cấp đội bay của chúng tôi.”
CEO Bộ phận máy bay thương mại Boeing, bà Stephanie Pope cho biết: “Máy bay Boeing đã đóng một vai trò quan trọng với Korean Air trong 50 năm qua.
777X và 787 Dreamliner sẽ tiếp tục hỗ trợ các mục tiêu dài hạn của hãng hàng không về sự bền vững và tăng trưởng liên tục”./.
(TTXVN)
Trong bối cảnh chuỗi cung ứng phương Tây đối mặt với nhiều thách thức, các tập đoàn hàng không vũ trụ hàng đầu thế giới đang tăng cường tìm kiếm nguồn cung phụ tùng từ Ấn Độ.
Ấn Độ đang lên kế hoạch xây dựng sân bay ngoài khơi đầu tiên gần trung tâm tài chính Mumbai, như một phần trong nỗ lực cải thiện cơ sở hạ tầng của quốc gia.
IATA đã công bố phân tích về các hãng hàng không mới và cả các hãng hàng không ngừng hoạt động, trong đó năm 2024 chứng kiến số lượng cả hai loại này thấp nhất trong một thập kỷ, báo hiệu sự ổn định tạm thời của thị trường.
Từ ngày 19-20 tháng 2 năm 2025, tại Hà Nội, Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) phối hợp với Hiệp hội dẫn đường vô tuyến Nhật Bản (JRANSA) tổ chức Hội thảo Đào tạo GNSS ASEAN GIPTA 2.0