Hãng hàng không Hàn Quốc Korean Air vừa công bố dự định mua tới 50 máy bay thân rộng tiết kiệm nhiên liệu của Boeing, bao gồm 20 chiếc 777-9 và 20 chiếc 787-10 cùng với 10 chiếc máy bay thân rộng 787 Dreamliner.
Thông báo cho biết việc lựa chọn mua các dòng máy bay 777-9 và 787-10 của Korean Air hỗ trợ kế hoạch tăng trưởng, đổi mới quy mô đội bay, và phạm vi, năng lực của hãng để tiếp cận các thị trường có nhu cầu cao ở châu Âu và Bắc Mỹ, cũng như các đường bay phổ biến ở khu vực châu Á.
Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành (CEO) Walter Cho của Korean Air cho biết: “Việc bổ sung máy bay Boeing 777-9 và 787-10 đánh dấu một cột mốc quan trọng trong mục tiêu chiến lược của chúng tôi là mở rộng và nâng cấp đội bay của chúng tôi.”
CEO Bộ phận máy bay thương mại Boeing, bà Stephanie Pope cho biết: “Máy bay Boeing đã đóng một vai trò quan trọng với Korean Air trong 50 năm qua.
777X và 787 Dreamliner sẽ tiếp tục hỗ trợ các mục tiêu dài hạn của hãng hàng không về sự bền vững và tăng trưởng liên tục”./.
(TTXVN)
Theo dự báo vận tải hàng không thế giới năm 2024 của Boeing, số lượng máy bay chở hàng trên toàn cầu có thể đạt 3.900 chiếc vào năm 2043, tăng gần 70% so với 2.340 chiếc trong năm 2023.
Từ ngày 4-12/11 đã có tới 80 chuyến bay bị hủy, trong đó có nhiều chuyến bay quốc tế liên quan đến các đầu điểm Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và một số thành phố của Australia.
Động cơ bên phải của chiếc máy bay đã bốc cháy ngay sau khi cất cánh khiến máy bay phải đổ nhiên liệu xuống biển và quay đầu hạ cánh xuống Sân bay Fiumicino, Italy.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.