Hãng
hàng không Korean Air ngày 1/8 thông báo sẽ ngừng cung cấp mỳ gói cho hành
khách hạng phổ thông trên các chuyến bay đường dài do lo ngại về vết thương do
bỏng.
Hãng
hàng không lớn nhất Hàn Quốc này cho biết sẽ cải tổ dịch vụ đồ ăn nhẹ trên các
chuyến bay đường dài, bắt đầu từ ngày 15/8. Hãng sẽ ngừng cung cấp mỳ gói
(ramyeon) và thay thế bằng nhiều loại đồ ăn nhẹ khác.
Korean
Air cho biết động thái này nhằm mục đích ngăn ngừa việc khách hàng sẽ bị thương
do nước nóng. Trong khoang hạng phổ thông, tiếp viên hàng không thường phải
mang nhiều cốc mỳ nước nóng cùng một lúc cho hành khách ngồi gần nhau, qua đó
tăng nguy cơ xảy ra sự cố.
Korean
Air cho biết hãng sẽ cung cấp các món ăn nhẹ mới trên chuyến bay như bánh mỳ kẹp
xúc xích, pizza và bánh mì cuộn, ngoài bánh sandwich đã được cung cấp trước đó.
Một
quan chức của hãng hàng không này cho biết số lượng và loại đồ ăn nhẹ sẽ được
điều chỉnh theo sở thích của hành khách trên mỗi tuyến bay./.
(TTXVN/Vietnam+)
Trong bối cảnh chuỗi cung ứng phương Tây đối mặt với nhiều thách thức, các tập đoàn hàng không vũ trụ hàng đầu thế giới đang tăng cường tìm kiếm nguồn cung phụ tùng từ Ấn Độ.
Ấn Độ đang lên kế hoạch xây dựng sân bay ngoài khơi đầu tiên gần trung tâm tài chính Mumbai, như một phần trong nỗ lực cải thiện cơ sở hạ tầng của quốc gia.
IATA đã công bố phân tích về các hãng hàng không mới và cả các hãng hàng không ngừng hoạt động, trong đó năm 2024 chứng kiến số lượng cả hai loại này thấp nhất trong một thập kỷ, báo hiệu sự ổn định tạm thời của thị trường.
Từ ngày 19-20 tháng 2 năm 2025, tại Hà Nội, Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) phối hợp với Hiệp hội dẫn đường vô tuyến Nhật Bản (JRANSA) tổ chức Hội thảo Đào tạo GNSS ASEAN GIPTA 2.0