Hãng
hàng không Korean Air ngày 1/8 thông báo sẽ ngừng cung cấp mỳ gói cho hành
khách hạng phổ thông trên các chuyến bay đường dài do lo ngại về vết thương do
bỏng.
Hãng
hàng không lớn nhất Hàn Quốc này cho biết sẽ cải tổ dịch vụ đồ ăn nhẹ trên các
chuyến bay đường dài, bắt đầu từ ngày 15/8. Hãng sẽ ngừng cung cấp mỳ gói
(ramyeon) và thay thế bằng nhiều loại đồ ăn nhẹ khác.

Korean
Air cho biết động thái này nhằm mục đích ngăn ngừa việc khách hàng sẽ bị thương
do nước nóng. Trong khoang hạng phổ thông, tiếp viên hàng không thường phải
mang nhiều cốc mỳ nước nóng cùng một lúc cho hành khách ngồi gần nhau, qua đó
tăng nguy cơ xảy ra sự cố.
Korean
Air cho biết hãng sẽ cung cấp các món ăn nhẹ mới trên chuyến bay như bánh mỳ kẹp
xúc xích, pizza và bánh mì cuộn, ngoài bánh sandwich đã được cung cấp trước đó.
Một
quan chức của hãng hàng không này cho biết số lượng và loại đồ ăn nhẹ sẽ được
điều chỉnh theo sở thích của hành khách trên mỗi tuyến bay./.
(TTXVN/Vietnam+)
Doanh thu toàn ngành hàng không dự kiến vượt 1.053 tỷ USD trong năm 2026, tăng so với mức 1.008 tỷ USD của năm trước, trong bối cảnh nhu cầu đi lại tiếp tục bùng nổ.
Thái Lan sẽ tăng phí dịch vụ hành khách (PSC) - còn được gọi là thuế sân bay với các chuyến bay quốc tế khởi hành tại 6 sân bay thuộc Cơ quan Quản lý Sân bay Thái Lan (AOT).
Hơn 1.200 chuyến bay IndiGo bị hủy trong ba ngày từ 1-3/12, khiến hàng nghìn hành khách mắc kẹt, gây hỗn loạn hệ thống hàng không Ấn Độ và buộc nhà chức trách nước này mở cuộc điều tra.
Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam tham gia chuyến bay kiểm tra kỹ thuật Cảng HKQT Long Thành vào ngày 15/12.