Ngày 26/9, Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia Mỹ (NTSB) ban hành khuyến nghị khẩn cấp về an toàn do nguy cơ hệ thống bánh lái bị kẹt ở một số dòng máy bay Boeing 737. Thông tin được đưa ra sau sự cố liên quan đến chuyến bay của hãng hàng không United Airlines hồi tháng 2 năm nay.
Cụ
thể, NTSB khuyến nghị hãng chế tạo máy bay Boeing (Mỹ) thông báo cho các phi
hành đoàn biết hệ thống bánh lái có thể bị kẹt do hơi ẩm tích tụ trong bộ truyền
động.
Cơ quan Hàng không Liên bang (FAA) cần xác định liệu có nên tháo những bộ truyền động có ổ trục lắp ráp chưa chính xác ra khỏi máy bay và ngừng sử dụng những máy bay này cho đến khi có bộ phận thay thế hay không. NTSB cũng khuyến nghị FAA nên thông báo cho các cơ quan hàng không quốc tế nếu quyết định cần loại bỏ bộ truyền động nói trên.
Về
phần mình, FAA cho biết sẽ theo dõi chặt chẽ tình hình và sẽ triệu tập cuộc họp
hội đồng đánh giá biện pháp khắc phục dựa trên những khuyến nghị của NTSB và
xác định các bước đi tiếp theo.
Đại diện hãng Boeing cũng tuyên bố sẽ xem xét khuyến nghị của NTSB và đảm bảo cung cấp hướng dẫn phù hợp cho phi hành đoàn. NTSB đang tiến hành điều tra sự cố bàn đạp cánh lái mắc kẹt ở máy bay Boeing 737 MAX 8 khi máy bay chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Newark tại New Jersey (Mỹ) vào tháng 2/2024.
May
mắn, toàn bộ 161 hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay này đều an toàn
sau sự cố. Hãng United Airlines cho biết bộ phận điều khiển bánh lái có vấn đề
đều đã được tháo ra.
Hãng chế tạo bộ truyền động, Collins Aerospace, xác định một ổ có đệm khí được lắp ráp không chính xác trong quá trình sản xuất, khiến mặt không được bịt kín dễ bị ẩm có thể gây kẹt và hạn chế chuyển động của hệ thống bánh lái. Hơn 353 bộ truyền động được chuyển giao cho Boeing từ tháng 2/2017 gặp phải tình trạng này./.
(TTXVN/Vietnam+)
Các hãng hàng không đã hủy hàng trăm chuyến bay, công viên giải trí chuẩn bị đóng cửa và các tuyến du thuyền phải thay đổi lộ trình khi người dân Florida chuẩn bị ứng phó với cơn bão Milton sắp đổ bộ.
Ryanair nêu rõ chuyến bay mang số hiệu FR8826 dự kiến bay từ Brindisi đến Turin (Italy) trong ngày 3/10 đã bị hoãn, sau khi toàn bộ hành khách được sơ tán do phát hiện khói bên ngoài máy bay.
Chính phủ Argentina khẳng định cân bằng tài chính là ưu tiên hàng đầu và cần phải chuyển đối mô hình quản lý nhà nước của Aerolíneas Argentinas để khối tư nhân đảm nhiệm việc tái cơ cấu hoạt động.
Ngày 11/10, Bộ GTVT tổ chức Hội nghị giao ban quý III và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý IV. Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT chủ trì Hội nghị.